Hàng trăm người chào đón cô bé lớp 3 bị ung thư trở lại trường

15/01/2018 16:42

Câu chuyện đặc biệt về tình người sẽ sưởi ấm trái tim bạn trong ngày lạnh giá.

hang-tram-1

Cô bé Bridget Kelley đầy hào hứng được trở lại học bình thường sau 15 tháng vắng mặt để điều trị ung thư và ghép tế bào gốc.  

Để chào đón sự trở lại này, các bạn cùng lớp và phụ huynh của các em đã tổ chức một bất ngờ khó quên với Bridget vào ngày 2/1 vừa qua.

Khi Bridget bước vào cổng trường Tiểu học Merrymount ở Quincy, Massachusetts, hàng trăm học sinh, phụ huynh, giáo viên và cả cảnh sát đã đứng đợi sẵn, trên tay cầm những tấm biển đầy màu sắc chào mừng em trở lại.

Mẹ của Bridget, chị Megan Kelley chia sẻ: ‘Thật xúc động. Con bé cảm thấy mình đặc biệt và được chào đón sau một chặng đường dài và khó khăn như vậy.’

Kristin Healy, một phụ huynh học sinh, cũng là người lên kế hoạch cho màn chào đón bất ngờ này cho hay: ‘Các bạn cùng lớp muốn Bridget biết rằng, cô bé đã vắng mặt 15 tháng nhưng cả lớp không hề quên bạn’.

welcome-back-bridget-today-2
Các bạn cầm những tấm biển 'Bridget người dũng cảm' và 'Chào mừng trở lại, Bridget' để chào đón em

Họ đứng ngoài trời trong cái lạnh 4 độ C để Bridget biết mọi người mong chờ sự trở lại của cô bé như thế nào.

Chị Kristin kể: ‘Có nhiều bậc phụ huynh bật khóc. Cảnh tượng thật tuyệt vời’.

Cha mẹ của Bridget, chị Megan, 40 tuổi và chồng mình, anh Dan 42 tuổi rất lo lắng cảnh tượng ấm áp này – với sự xuất hiện của cảnh sát thị trấn, cảnh sát hạt và cảnh sát bang, có thể sẽ khiến cô bé hoảng sợ hoặc xấu hổ.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của bố mẹ, cô bé giơ tay lên trời với tư thế của người chiến thắng và sà vào mọi người không chút e dè.

welcome-back-2
Thậm chí cả cảnh sát thị trấn, cảnh sát hạt và cả cảnh sát bang đã đến chào đón Bridget

Bridget vừa bắt đầu học lớp 2 khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu tăng lymphô bào cấp tính (một dạng ung thư máu) vào 9/2016.

Mới đầu, em chỉ đi cắt bỏ amidan bị sưng nhưng kết quả chụp cộng hưởng từ đã cho thấy điều chẳng lành.

Từ đó, cô bé đã dành 88 ngày ở Bệnh viện Nhi Boston để hóa trị và phẫu thuật.

Em buộc phải ghép tế bào gốc vào tháng Ba sau khi bệnh tình không có chiều hướng thuyên giảm. Em gái 3 tuổi của Bridget, bé Shannon là người hiến tế bào gốc.

welcome-back-bridget-today3
Bridget tự tin giơ cánh tay của người chiến thắng và sà vào đoàn người

Bridget có phòng ngủ riêng, một chế độ ăn đặc biệt và bị hạn chế tiếp xúc với mọi người sau khi làm phẫu thuật vì cô bé phải uống thuốc để kiềm chế sự bảo vệ của hệ miễn dịch.

Mẹ của Bridget chia sẻ: ‘Con bé phải sống cách ly. Chúng tôi không thể cho ai vào nhà.

Con bé hiểu căn bệnh ung thư rất nghiêm trọng nhưng rất buồn bã vì không được đến trường, chơi bóng đá, nhảy nhót hoặc dự các bữa tiệc sinh nhật’.

welcome-back-bridget-today4
Bridget phải trải qua nhiều đợt hóa trị và cấy ghép tế bào gốc, khiến em không thể tiếp xúc với mọi người

Khi Bridget vắng mặt ở trường, các gia đình trong cộng đồng thường xuyên mang thức ăn đến cho nhà Kelley và gây quỹ để ủng hộ gia đình cũng như việc nghiên cứu ung thư.

Nhờ được kèm gia sư trong thời gian ở bệnh viện, Bridget có thể học tiếp lớp 3 cùng với các bạn chứ không phải học lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận