Hàng trăm người bị nhà xe "Giận mà thương" bỏ rơi trước Tết

Ý kiến 11/02/2018 16:25

Sau khi thu hơn 400 triệu đồng tiền cọc từ nhiều công nhân, nam thanh niên nhà xe "Giận mà thương" trốn biệt tích.

 

Hàng trăm người bị nhà xe %22Giận mà thu
Kẻ lừa đảo tự in vé xe gắn mác nhà xe "Giận mà thương" lấy tiền cọc rồi bỏ trốn khiến hàng trăm người lao đao

Những ngày qua, trên diễn đàn facebook của hội đồng hương Hà Tĩnh, nhiều người đã đăng tải thông tin tố cáo một nam thanh niên tên Tuấn Anh lừa bán vé xe về Tết với lộ trình từ TP.HCM về Hà Tĩnh nhưng sau khi lấy tiền cọc của hàng trăm người với số tiền hàng trăm triệu đồng đã bỏ trốn.

Chiều 10/2, qua trao đổi anh Đoàn Văn Huy (30 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú Đồng Nai) cho biết, anh có quen biết với một thanh niên tên Tuấn Anh trong hội đồng hương (33 tuổi, ngụ huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tạm trú huyện Trảng Bom, Đồng Nai) trên mạng xã hội facebook với nickname tên “Giận mà thương”.

Tuấn Anh nói anh ta đang hợp đồng thuê 8 chiếc xe khách giường nằm để chở những người tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương... về quê ở tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An ăn Tết từ ngày 20 đến ngày 29 Tết Âm lịch. Giá vé cho 1 chuyến đi về quê là từ 1.400.000 – 1.500.000 đồng/người/lượt với lời hứa bao cơm nước dọc đường, khăn lạnh. Nam thanh niên này nhờ Huy giới thiệu khách có nhu cầu mua vé và hứa sẽ trích hoa hồng từ 50 – 100.000 đồng/vé.

“Do tin tưởng bạn bè nên tôi đã đăng bài viết giới thiệu lên facebook và cho số điện thoại để liên hệ trực tiếp với Tuấn Anh. Một số người sau đó gặp lấy vé và nộp tiền cọc 500.000đ cho Tuấn Anh”, anh Huy nói.

Đến ngày 20 Âm lịch, nhiều công nhân, người lao động ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đợi xe theo lịch hẹn trên QL1 để chờ xe đến đón nhưng không thấy. Những người này sau đó gọi cho anh Huy để hỏi khi nào xe đến. Anh Huy gọi điện thoại cho Tuấn Anh thì không liên lạc được, anh Huy cùng hàng trăm người mới nhận ra mình đã bị lừa.

"Tôi đã bán giúp gần 20 vé cho những người ở gần nhà nhưng chưa nhận được tiền hoa hồng bán vé. Khi biết thông tin Tuấn Anh bỏ trốn, nhiều người đã đến tìm tôi để đòi lại tiền và thậm chí họ còn nói rằng tôi móc nối với Tuấn Anh để lừa đảo. Giờ tôi chỉ biết ngậm ngùi vay nợ để trả lại tiền cọc cho những người mà tôi đã bán vé cho họ", anh Huy nói.

Theo ghi nhận những vé xe có tên nhà xe gắn mác là “Giận mà thương” nhưng không hề có biển số xe hay địa chỉ của nhà xe. Hiện tại nhiều nạn nhân đã gửi đơn và video ghi lại cảnh bán vé và nhận tiền cọc của Tuấn Anh tố cáo lên cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận