Hàng trăm cảnh sát vây ráp nhóm 'quái xế' lúc rạng sáng

Nhật ký cảnh sát 21/10/2016 15:07

Khi bị cảnh sát vây ráp, nhiều 'quái xế' liều lĩnh phóng xe ngược chiều để tháo chạy, một số khác vứt bỏ 'xe độ' bên đường rồi bỏ trốn.

quaixe1_FHAS
Nhóm 'quái xê' tổ chức đua xe, cổ vũ đua xe trái phép đang bị tạm giữ tại trụ sở công an

Khoảng 1 giờ 30 ngày 21.10, nhận được tin báo về nhóm "quái xế" tụ tập tổ chức đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên quốc lộ 1, đoạn gần Trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp (Q.Cái Răng,TP.Cần Thơ), Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Đường bộ  - PC67, Công an TP.Cần Thơ) đã  phối hợp cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, gồm lực lượng Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Cảnh sát trật tự... tổ chức vây bắt.

Khi phát hiện lực lượng chức năng vây ráp, một số "quái xế" liều lĩnh phóng xe chạy ngược chiều trên đường để đào thoát, một số khác vứt lại "xe độ" bên đường rồi bỏ trốn.

Sau gần 1 giờ đồng hồ tổ chức truy đuổi, lực lượng công an đã bắt được 57 xe, 52 thanh thiếu niên (trong độ tuổi từ 14 đến dưới 18 tuổi). Các "quái xế" này cư ngụ tại các tỉnh thành như Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng và Hậu Giang.

Trung úy Trần Minh Hoàng, Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn PC67, cho biết hầu hết những người tham gia đua xe và cổ vũ đua xe đều "độ" lại xe máy thành xe phân khối lớn, chạy với tốc độ rất cao (lên đến 150 km/giờ). Có 5 "quái xế" quăng xe bỏ trốn và trong số các trường hợp bị tạm giữ có 5 người nữ cũng tham gia đua xe,

Hiện công an đang truy bắt 5 người đang bỏ trốn, trong đó có người được xác định là chủ mưu tổ chức cuộc tụ tập đua xe trái phép nói trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận