Hàng trăm cảnh sát bắt đường dây bán 'logo xe vua'

Nhật ký cảnh sát 28/08/2015 06:45

Trinh sát Bộ Công an bắt 7 người có hành vi bán "logo vua" - loại bùa bảo kê xe quá tải qua được các chốt kiểm tra.

Ngày 26/8, nhiều trinh sát hình sự bất ngờ ập vào nhiều căn nhà trên địa bàn Tp. HCM, bắt giữ 7 người. Nghi can tên Vân và Trần Văn Thới được xác định cầm đầu hai đường dây khác nhau. Hiện Thới đã bỏ trốn.

xe_vua
Những người liên quan trong hai đường dây bán xe vua bị bắt giữ

Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45 -Bộ Công an) - Hồ Sỹ Tiến cho biết, bước đầu điều tra xác định, Vân và Thới hàng ngày cho người mời chào tài xế, nhà xe mua "logo vua" bảo kê các loại xe quá tải qua được kiểm tra của Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông... của Tp. HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Giá mỗi chiếc logo từ 2,5 đến 3 triệu đồng mỗi tháng.

Cũng theo mời chào của nhóm này, nếu bỏ thêm 500.000 đồng đến một triệu đồng để mua logo hình ngôi sao hoặc mặt trời sẽ "có tác dụng mạnh hơn". 

Mỗi ngày Vân và Thới cho đàn em đi dọc các tuyến đường, phát hiện chỗ nào có chốt CSGT, Thanh tra giao thông... sẽ thông báo tài xế né tránh. Nếu bị bắt giữ chúng sẽ đến xin. Nhiều trường hợp được cho đi, nhưng cũng có một số xe bị xử phạt.

Hai đường dây này hoạt động từ đầu năm nay, mỗi tháng bán được khoảng 1.000 logo, thu từ 2,5 tỷ đến 3 tỷ đồng. Cảnh sát đã thu giữ 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan. 

Hiện, băng nhóm này bị tạm giữ để điều tra về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi.

"Bước đầu họ tự nhận quen biết lực lượng chức năng nhưng chúng tôi chưa phát hiện băng nhóm này có quan hệ với CSGT và lực lượng khác. Chúng tôi đang mở rộng điều tra", Cục trưởng Tiến nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận