Hạng thương gia trên siêu phản lực đi Côn Đảo của bamboo airway có gì?

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 30/09/2020 17:16

Việc Bamboo Airways sử dụng dòng tàu bay mới Embraer 195 có chiều dài, chiều rộng và năng lực vận chuyển vượt trội so với các mẫu máy bay cùng chức năng, tạo điều kiện cho Hãng cải biến cấu hình, xây dựng và cung dịch vụ Thương gia lần đầu tiên cho hành khách khi tiếp cận Côn Đảo.

Ngày 29/9, hành khách từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh có cơ hội sử dụng dịch vụ Hạng Thương gia trên đường bay tới Côn Đảo, bao gồm sử dụng phòng chờ Thương Gia, không gian khoang khách rộng rãi, suất ăn chất lượng, tiếp viên phục vụ chuyên biệt, các quyền ưu tiên về check-in, làm thủ tục an ninh, lối đi riêng lên tàu bay...

Ảnh 1

Thời gian bay trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội – Côn Đảo mất 2 giờ 20 phút, Hải Phòng – Côn Đảo mất khoảng 2 giờ 15 phút và đường bay Vinh – Côn Đảo mất 1 giờ 45 phút.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam, có 3 đường bay thẳng cùng lúc từ nhiều tỉnh thành tới Côn Đảo.

Trên thực tế, từ năm 2011, đã có một số hãng hàng không từng và đang khai thác đường bay đến Côn Đảo bằng các dòng máy bay khác nhau. Nhưng đặc điểm chung của hầu hết những dòng tàu bay này là không gian cabin hạn chế, thân hẹp, gây khó khăn cho việc nâng cấp dịch vụ trong khoang. Do đó trong gần một thập kỷ qua, hầu hết hành khách bay tới Côn Đảo chỉ có trong tay duy nhất một lựa chọn dịch vụ bay hạng phổ thông.

Ảnh 2

Hiện tại, việc Bamboo Airways sử dụng dòng tàu bay mới Embraer 195 có chiều dài, chiều rộng và năng lực vận chuyển vượt trội so với các mẫu máy bay cùng chức năng, tạo điều kiện cho Hãng cải biến cấu hình, xây dựng và cung dịch vụ Thương gia lần đầu tiên cho hành khách khi tiếp cận Côn Đảo.

Đây cũng là bước đi phù hợp với định hướng của Hãng khi ngay từ giai đoạn đầu thành lập, hướng tới mục tiêu mang lại gói dịch vụ đa dạng cho khách hàng theo tiêu chuẩn 5 sao và tối đa hoá quyền lợi của khách hàng.

E195 là dòng máy bay đến từ Embraer - nhà sản xuất máy bay thương mại dưới 150 chỗ ngồi hàng đầu thế giới.

Ảnh 3

Phi cơ có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, sở hữu tính linh động trong khai thác. Nhờ kết hợp động cơ đời mới, tối ưu thiết kế cánh, khí động học và công nghệ điều khiển máy bay hiện đại, E195 nổi bật với hiệu suất khai thác cao đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn so với dòng máy bay tương đương.

Ảnh 4

Để gia tăng không gian riêng tư cho khách và không gian chung để nghỉ ngơi, dịch chuyển trên khoang, cấu hình của Embraer 195 mang tên "Con Son National Park" được cải biến giảm số ghế. Hạng Thương gia được bố trí cấu hình ghế 2 – 2 cho vị trí ghế ngồi 1 - 1, tối đa hóa không gian ngồi, nghỉ cho hành khách, mang lại trải nghiệm riêng tư khác biệt. Các hạng ghế Thương Gia có màu sắc nổi bật so với cả khoang.

Đây cũng là cấu hình ghế thương gia phổ biến được các hãng hàng không lớn của châu Âu triển khai trên máy bay Embraer cùng loại như Hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa, hãng hàng không quốc gia Áo Austrian Airlines, Hãng hàng không Ba Lan LOT.

Ảnh 5

Với đặc quyền thương gia, mỗi hành khách sẽ được gồm sử dụng phòng chờ Thương Gia, check in tại quầy phục vụ riêng, được gắn tag hành lý ưu tiên, sử dụng lối đi, không gian khoang khách hiện đại, suất ăn chất lượng.

Mặt khác, hành khách bay Thương gia được gửi tối đa 25 kg, còn hạng phổ thông được mang tối đa 15 kg bên cạnh 7 kg hành lý xách tay.

Trong suốt hành trình bay, hành khách được phục vụ suất ăn ngon miệng, đa dạng và bổ dưỡng như bánh khai vị vol au vent sốt cá ngừ/tôm, bánh mì kẹp giăm-bông/sốt gà dứa/thăn bò hun/sốt trứng gà, và đồ uống…

Ảnh 6

Ngày 29/9, Bamboo Airways đón chiếc tàu bay Embraer 195 tiếp theo về với đội bay mang tên Con Son Island (Đảo Côn Sơn). Số lượng biên chế dòng máy bay này trong đội bay Bamboo Airways có thể lên đến 10 tàu.

Nhận định về việc đưa vào khai thác dòng máy bay E195 của Bamboo Airways, ông Raul Villaron, Phó chủ tịch của Embraer khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói: “Tính kinh tế và tiết kiệm nhiên liệu của E195 cho phép Bamboo Airways quản lý chi phí hiệu quả và đồng thời khai thác các tuyến bay linh hoạt hơn so với các dòng máy bay tương đương. Chúng tôi hoan nghênh Bamboo Airways đến với gia đình Embraer và đội ngũ nhân lực trên toàn cầu của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ Hãng. ”

Ảnh 7

Với dòng tàu bay hiện đại này, ngoài khai thác dịch vụ Thương gia trên 3 đường bay mới tới Côn Đảo, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khai thác dịch vụ đẳng cấp 5 sao trên các đường bay ngách đầy tiềm năng khác như Phú Quốc – Rạch Giá, TP Hồ Chí Minh – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo… trong tương lai gần.

Ngoài ra, hãng bay đang hợp tác với các đối tác khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng 4 - 5 sao uy tín tại Côn Đảo như khu nghỉ dưỡng The Secret Con Dao, khu nghỉ dưỡng cao cấp Sài Gòn – Côn Đảo; Tân Sơn Nhất Côn Đảo Resort... để xây dựng các combo bay kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, nhằm hoàn thiện dịch vụ 5 sao trước – trong – sau chuyến bay, mang đến cho hành khách trải nghiệm di chuyển - du lịch – nghỉ dưỡng chất lượng nhất.

Ảnh 8

“Ngay từ giai đoạn đầu khai thác đường bay đến Côn Đảo, Bamboo Airways xác định hệ giá trị định hình thương hiệu không chỉ nằm ở máy bay hiện đại, chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế, thái độ phục vụ tận tâm, mà còn là những lợi thế đặc trưng khác như tỷ lệ bay đúng giờ xấp xỉ mức tuyệt đối, các gói combo ưu đãi kết hợp bay và dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú…, mang lại cho khách hàng đa dạng các lựa chọn cho một hành trình cao cấp", ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Chào mừng đường bay tới vùng đất lịch sử Côn Đảo, Bamboo Airways đẩy mạnh triển khai đồng loạt nhiều chương trình hấp dẫn đi kèm với chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao bao gồm miễn phí vé bay cho cựu chiến binh, tặng 50% giá vé bay cho thân nhân liệt sĩ Côn Đảo, thành viên tham gia các hoạt động từ thiện tại Côn Đảo, ưu đãi giảm giá 30% cho hành khách mua vé bay trên website... với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ảnh 9

Trong khuôn khổ sự kiện khai trương 3 đường bay đến Côn Đảo, lãnh đạo hãng hàng không Bamboo Airways đã trao tặng 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, và hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đảo.

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 5 triệu lượt khách, thực hiện hơn 38.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%, đồng thời tỷ lệ bay đúng giờ của Bamboo Airways tiệm cận mức tuyệt đối, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt năm 2019 và 2020. Bamboo Airways được truyền thông trong và ngoài nước bình chọn là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không hàng đầu khu vực châu Á.

Ý kiến của bạn

Bình luận