Hãng taxi chở miễn phí người bệnh, 'thưởng nóng' tài xế

Doanh nhân 09/01/2020 12:19

Không chỉ khuyến khích các tài xế chở miễn, giảm phí đối với người bị ốm hoặc tai nạn phải đến bệnh viện, taxi Vũ Gia còn thưởng nóng cho tài xế thực hiện công việc này.

 

taxi-vu-gia-3-157848176925166718220
Hãng taxi chở miễn phí, giảm phí đối với người bệnh và người bị nạn phải đi cấp cứu - Ảnh: VŨ GIA

Chiều 8-1, ông Vũ Văn Nam - Giám đốc Hãng taxi Vũ Gia - xác nhận công ty này vừa gửi thông báo đến toàn bộ nhân viên về việc miễn, giảm cước phí cho người ốm đau, bị tai nạn phải đi cấp cứu bệnh viện kể từ ngày 7-1.

Công ty miễn 100% cước phí nếu chở người bệnh trong nội thành TP Hải Phòng, hỗ trợ 30% cước phí nếu chở người bệnh đi các tuyến khác ngoài thành phố, miễn toàn bộ cước phí cho người dân đưa con nhỏ đi tiêm phòng tại các trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nam, việc quyết định thực hiện chính sách này vì ông chứng kiến nhiều vụ tai nạn trên đường, hầu hết cả lái xe tư nhân lẫn taxi đều từ chối chở nạn nhân vì lo ngại không lấy được tiền, sợ bẩn xe, hoặc không may nạn nhân tử vong trên xe trong quá trình đi cấp cứu...

"Để động viên lái xe của hãng đưa người cấp cứu đi bệnh viện, chúng tôi không chỉ miễn phí toàn bộ cước phí cho khách, mà với những lái xe đưa người bị nạn đi cấp cứu, công ty sẵn sàng thanh toán các chi phí rửa xe và tặng thêm phần thưởng 300.000 đồng" - ông Nam cho hay.

Cũng theo ông Nam, sau khi triển khai thông báo này được một ngày, đến nay hãng đã chở hơn 30 chuyến xe "miễn phí" đưa bệnh nhân cấp cứu đến bệnh viện.

Ý kiến của bạn

Bình luận