Hãng sản xuất máy bay đầu tiên của Trung Quốc nhắm vào thị trường ĐNA

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 09/02/2018 16:03

Hãng sản xuất máy bay chở khách đầu tiên của Trung Quốc đang nhắm đến thị trường Đông Nam Á nhằm mở rộng cơ sở khách hàng bên ngoài sân nhà.

tno_comac-nham-vao-dna_uzdt_ooly

Chiếc C919 của COMAC

Theo CNBC, Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC) thuộc sở hữu của chính phủ cho biết đã đảm bảo hơn 700 đơn đặt hàng cho máy bay thân hẹp C919, loại máy bay do COMAC sản xuất với mục đích cạnh tranh với Boeing 787 và Airbus A350.

Các hãng hàng không bao gồm PuRen (Đức) và City Airways (Thái Lan) nằm trong số những khách hàng nước ngoài mua máy bay của COMAC nhiều nhất, nhưng phần lớn khách hàng của COMAC vẫn là các công ty cho thuê máy bay và các hãng hàng không Trung Quốc.

COMAC hiện đang tập trung sự chú ý vào khách hàng tiềm năng ở thị trường Đông Nam Á, theo Lu Zheng, Phó giám đốc bán hàng và tiếp thị của COMAC, cho biết hôm 6.2 tại Singapore Air Show. Tuy nhiên, ông Lu cũng lưu ý rằng công ty sẽ không quá mong đợi đơn đặt hàng mới trong suốt một tuần diễn ra triển lãm hàng không.

“Chúng tôi đang tiến từng bước. Châu Phi, Trung Á và Tây Á sẽ vẫn là những khu vực tập trung của công ty, tiếp theo là châu Âu và Nhật Bản”, ông Lu nói.

Chiếc C919 đầu tiên cho hãng hàng không China Eastern Airlines dự kiến sẽ được giao vào năm 2021. Được biết, quá trình chứng nhận của Trung Quốc có thể mất từ ba đến bốn năm.

Chiếc máy bay 168 chỗ ngồi, đại diện cho những tham vọng không gian của Bắc Kinh đã có chuyến bay đầu tiên vào tháng 5/2017, nhưng độ tin cậy về chất lượng của chiếc máy bay này đã trở thành mối quan ngại vào thời điểm đó.

Tháng 10/2017, Mỹ và Trung Quốc đã ký một hiệp ước công nhận các tiêu chuẩn an toàn của nhau và các hệ thống quy định đối với sản phẩm hàng không. COMAC hiện đang trong giai đoạn phát triển dòng máy bay thương mại thân rộng C929 với Nga.

Ý kiến của bạn

Bình luận