Hãng ô tô Trung Quốc trì hoãn kế hoạch xâm nhập thị trường Mỹ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 25/05/2019 08:12

GAC Motor vừa trì hoãn kế hoạch xâm nhập thị trường Mỹ

xe-trung-quoc-den-my_thanhnien-3_gfwm
GAC Motor vừa trì hoãn kế hoạch xâm nhập thị trường Mỹ

Honda Brio về Việt Nam, phân khúc xe cỡ nhỏ ‘dậy sóng’Hạ gục Mitsubishi Xpander tại Indonesia, Toyota Avanza bành trướng Đông Nam ÁÔ tô nhập khẩu về ồ ạt, lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong nước sụt giảmSử dụng ô tô tại Việt Nam: Vì sao nên dán phim cách nhiệt?

Lo ngại tác động từ cuộc xung đột thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, thương hiệu ô tô GAC có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc vừa trì hoãn kế hoạch xâm nhập thị trường Mỹ.

Trước đó, GAC Motor - thương hiệu thuộc Tập đoàn công nghiệp ô tô Quảng Châu, Trung Quốc đã lên kế hoạch xâm nhập thị trường ô tô Mỹ. Thậm chí, để hiện thực hoá tham vọng này, GAC Motor đã đưa 3 xe EnSpirit, GS7 và GE3 tiếp cận người tiêu dùng ô tô “xứ sở cờ hoa” thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ - Detroit Auto Show diễn ra vào năm 2018. Đại diện hãng xe Trung Quốc cũng từng hé lộ, trụ sở chính của GAC Motor ở Mỹ sẽ đặt tại Irvine, California.

Theo kế hoạch, trong năm 2019 GAC Motor sẽ bắt đầu mở hệ thống bán hàng đồng thời phân phối mẫu SUV 7 chỗ GS8 tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này từng được GAC Motor bán tại Trung Quốc với cái tên Trumpchi, để tránh những rác rối về chính trị, một số nguồn tin cho rằng GAC đã đổi tiên mẫu xe này thành GS8 khi vào thị trường Mỹ.

xe-trung-quoc-den-my_thanhnien-2_cefs

Mẫu GS8 của GAC Motor dự định phân phối tại Mỹ

 Tuy nhiên, theo Auto News trước những căng thẳng đến từ cuộc xung đột thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, GAC Motor đã trì hoãn kế hoạch này đến năm 2020. Động thái này được cho là bước đi cẩn trọng của GAC Motor trong bối cảnh một số doanh nghiệp Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc chiến thương mại giữa hai quốc gia này. Trước đó, chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông bị coi là rủi ro với an ninh quốc gia. Động thái được cho là nhắm thẳng vào hãng điện thoại Huawei của Trung Quốc.

Bất chấp mang cái mác xe Trung Quốc sao chép thiết kế công nghệ, của các hãng xe đến từ châu Âu, Nhật Bản... khá bất ngờ khi mẫu SUV Zotye Z8 vẫn đang dẫn đầu làn sóng xe Trung Quốc tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ GAC Motor, một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc từ lâu đã muốn xâm nhập vào thị trường Bắc Mỹ. Cụ thể, hãng xe Zotye gần đây đã thông báo rằng họ đã tuyển dụng các đại lý trên toàn quốc và dự định bắt đầu bán ô tô tại Mỹ vào cuối năm 2020. Ngoài ra, Lynk & Co cũng như Great Wall Motor đã bày tỏ quan tâm đến việc bán xe tại Mỹ. Tuy nhiên, với tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc hiện nay, không ai có thể đảm bảo những kế hoạch của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ thực hiện đúng tiến độ.

Ý kiến của bạn

Bình luận