Hàng nghìn xe Mercedes tại Việt Nam dính lỗi túi khí

Doanh nhân 25/03/2016 18:30

Theo chân Honda, Mercedes-Benz Việt Nam ra thông báo triệu hồi dòng xe ăn khách nhất của mình, C-Class với hơn 1.100 xe trên cả nước.

vovgiaothong_9_2_mercedes

Kế hoạch triệu hồi của hãng xe Đức vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt. Nguyên nhân triệu hồi là do lỗi ở hộp điều khiển túi khí (SRC) trên xe.

Theo đó, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành khắc phục lỗi túi khí cho 1.175 chiếc C200K và C230 (W204) sản xuất từ 2006 đến 2009, bắt đầu từ ngày 28/3/2016, tại tất cả các đại lý chính hãng trên toàn quốc.

Hãng xe Đức cho biết khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ điều khiển, nhằm đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí.

Trong quá trình theo dõi sản phẩm, Mercedes-Benz nhận thấy một số xe có thể xảy ra hư hỏng chức năng của hộp điều khiển SRS (hộp điều khiển túi khí). Do sự ăn mòn trên các bộ phận bên trong hộp điều khiển, điều này có thể làm hư hỏng hộp điều khiển và kết quả là các bộ phận của hệ thống SRS như túi khí có thể bị ngừng hoạt động.

Một số trường hợp đặc biệt hy hữu, SRS có thể được kích hoạt mà không có nguyên nhân rõ ràng. Điều này có thể tạo thành một nguy cơ tai nạn và/hoặc chấn thương trong quá trình sử dụng và vận hành xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận