Hàng nghìn xe Ford Fiesta tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi

Đánh giá 02/09/2015 15:20

Hơn 1.000 nghìn chiếc Ford Fiesta tại Việt Nam bị triệu hồi để sửa chữa do có lỗi ở hệ thống điện.

Hơn 1000 chiếc xe Ford Fiesta bị triệu hồi tại Việ
Hơn 1000 chiếc xe Ford Fiesta bị triệu hồi tại Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi và sửa chữa dòng xe Fiesta do mắc lỗi ở hệ thống điện.

Theo văn bản của Cục Đăng kiểm, nguyên nhân của cuộc triệu hồi là do hiện tượng cọ sát trực tiếp giữa dây điện của hệ thống điện với bát treo hộp số trên xe Ford Fiesta. Việc bị cọ sát trong một thời gian dài có thể gây ra hiện tượng đoản mạch và hư hỏng hệ thống điện trên xe; đèn cảnh báo hư hỏng có thể bật sáng trên bảng điểu khiển.

Tổng số xe Fiesta mắc lỗi tại thị trường Việt Nam là 1.189 chiếc bao gồm cả dòng sedan và hatchback sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/7/2013 đến 30/8/2014.

Chiến dịch khắc phục lỗi cho các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam bắt đầu từ 31/8 tại hệ thống các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ cho mỗi xe.

Đối với các xe Ford Fiesta do công ty Ford Motor sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của Ford Motor cũng sẽ được Ford Việt Nam trợ giúp và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi.

Ý kiến của bạn

Bình luận