Hàng nghìn sinh viên Đà Nẵng tìm thấy cơ hội việc làm

17/07/2015 04:55

Sáng 16/7, Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Ngày hội việc làm và lễ Trao bằng tốt nghiệp bậc đại học, cao đẳng đợt 1 năm 2015.

anh_1_sxba
Lãnh đạo Trường ĐH Đông Á tham gia ký kết với các công ty, doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, tạo điều kiện thực tập, thực hành và tuyển dụng sinh viên.  

Đến dự có TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Đông Á, GS.TSKH Lê Văn Hoàng – Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Á, cùng lãnh đạo của hơn 100 công ty, doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và gần 1.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên, phụ huynh nhà trường.

Đợt này, có 925 sinh viên hệ chính quy Trường ĐH Đông Á được trao bằng tốt nghiệp kỹ sư, cử nhân của 19 chuyên ngành đào tạo, đạt tỷ lệ 73,4% so với số lượng sinh viên tuyển sinh khóa học. Đây là khóa đào tạo thứ 3 Trường ĐH Đông Á áp dụng hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ, với những đổi mới mạnh mẽ trong phương pháp giảng dạy theo hướng chủ động, tích cực, lấy người học làm trung tâm, gắn với thực hành, thực nghiệm tại các công ty, doanh nghiệp.

anh_2_abon
Sinh viên được tiếp cận, tuyển dụng ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp ra trường.  

Ngay trong Ngày hội việc làm năm 2015 đã có hơn 89% số lượng sinh viên tốt nghiệp đã được tuyển dụng, tiếp cận được với việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo tại các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng, trong nước và Nhật Bản.

Theo TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Đông Á, Ngày hội việc làm năm 2015 là năm có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất so với các kỳ ngày hội việc làm những năm trước đây.

anh_3_rutl
Ngày hội việc làm 2015 mở ra hơn 851 vị trí công việc cho tân cử nhân, kỹ sư Trường ĐH Đông Á.

Năm nay, một điều rất vui mừng và đáng tự hào của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường là gần 100 công ty, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã tham gia tuyển dụng gần 851 vị trí công việc cho khóa sinh viên được trao bằng kỹ sư, cử nhân lần này. Trong đó, số lượng ngành có chỉ tiêu tuyển dụng cao như: Điều dưỡng, Điện – Điện tử, Xây dựng, Quản trị kinh doanh, Du lịch, Quản trị văn phòng, Kế toán, Công nghệ thông tin…Nhiều công ty, doanh nghiệp lớn đến trực tiếp tại trường tuyển dụng sinh viên, như: Furama, Vinpearl, Softech, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á, Công ty xây lắp điện Đà Nẵng…

Dịp này, 8 bệnh viện và cơ sở y tế, 8 khách sạn và resort tiêu chuẩn quốc tế cùng hơn 10 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau đã tham gia ký kết với Trường ĐH Đông Á tiếp nhận, tạo điều kiện môi trường thực tập, thưc hành cho sinh viên và tuyển dụng sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp. Bắt đầu từ năm 2018, Công ty Route Inn của Nhật Bản cũng tham gia ký kết đặt hàng tuyển dụng 250 sinh viên/năm để bổ sung nguồn nhân lực tại hơn 250 khách sạn thuộc hệ thống đang hoạt động.

Ý kiến của bạn

Bình luận