Hàng ngàn xe khách đi vào đường cấm: Biển cấm xe khách bỗng biến mất

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 27/10/2017 10:52

Trong mấy ngày qua, nhiều biển cấm xe khách trên đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh (Nghệ An) bỗng dưng bị biến mất.

 

a1
Nhiều biển cẩm xe khách trên đường Lý Thường Kiệt bị tháo dỡ bất thường

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Đức Lộc, Giám đốc Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh – đơn vị được giao nhiệm vụ lắp và tháo dỡ các biển báo ở TP Vinh cho biết: "Chúng tôi không tháo dỡ các biển cấm xe khách trên đường Lý Thường Kiệt. Theo quy định, để lắp biển báo hoặc tháo dỡ biển báo giao thông trên các tuyến đường của TP Vinh phải có quyết định của cấp có thẩm quyền. Đến nay không có quyết định nào cho phép tháo dỡ biển cấm xe khách trên đường Lý Thường Kiệt."

 

a2.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết, Phòng cũng không ra quyết định tháo dỡ biển cấm xe khách trên đường Lý Thường Kiệt.

Liên quan đến việc hàng ngàn xe khách đi vào đường cấm Lý Thường Kiệt (xe trên 16 chỗ từ 6h00 – 22h00), Trưởng phòng Quản lý vận tải cho biết thêm: "Vừa qua, tiếp thu ý kiến phản ánh trên báo chí thì Sở GTVT cũng đã tổ chức đoàn đi khảo sát lại. Đoàn gồm Sở GTVT, Công an tỉnh, Sở tư pháp, UBND TP Vinh, Công an TP Vinh, Công ty CP bến xe Vinh và UBND phường Lê Lợi đã đi khảo sát thực tế tại tuyến đường Lý Thường Kiệt. Sau khi nghe ý kiến, đề xuất của các bên. Trên cơ sở tình hình thực tế đường Lý Thường Kiệt và khu vực quanh bến xe Vinh, đoàn chức năng đã thống nhất đề xuất tham mưu cho UBND tỉnh sửa lại Quyết định 70/2016 của UBND tỉnh với nội dung vẫn cấm xe tải đi vào đường Lý Thường Kiệt. Còn xe khách tuyến cố định sau khi xuất bến xe Vinh thì tạm thời cho xe lưu thông vào tuyến đường Lý Thường Kiệt để tránh ùn tắc giao thông trên đường Lê Lợi. Hiện chúng tôi đã trình UBND tỉnh rồi, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có quyết định chính thức."

a3
Gần 10.000 lượt xe khách đi vào đường cấm nhưng không bị xử phạt

Trước đó, Tạp chí GTVT đã có loạt bài phản ánh tình trạng gần 10.000 lượt xe khách đi vào đường cấm Lý Thường Kiệt (TP Vinh, Nghệ An) vào giờ cao điểm nhưng không bị lực lượng chức năng TP Vinh – Nghệ An xử lý. Việc để xe khách đi vào đường cấm Lý Thường Kiệt không chỉ không thực hiện đúng Quyết định 70/2016 của UBND tỉnh Nghệ An mà còn gây mất trật tự ATGT trên đường Lý Thường Kiệt và phụ cận. Bởi chỉ cách cổng phụ Bến xe Vinh khoảng 150m có tới 2 bệnh viện, 3 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS nên vào các giờ cao điểm, nhất là buổi sáng lượng phương tiện đi qua các khu vực này rất lớn nên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận