Hàng loạt trường đại học ở TP HCM công bố điểm sàn xét tuyển

28/07/2016 14:12

Ngày 28/7, nhiều trường đại học TP.HCM đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển với mức phổ biến là bằng điểm sàn do GD&ĐT tạo quy định.

nop-ho-so-1440162159
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 28/7, Tiến sĩ Trần Đình Lý - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Nông lâm TP HCM - cho biết, điểm sàn xét tuyển vào trường cho tất cả các ngành ở tất cả các tổ hợp môn là 18, cao hơn 3 điểm so với điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tại hai phân hiệu của trường tại Gia Lai và Ninh Thuận, mức điểm sàn xét tuyển lần lượt là 16 và 15. Nhìn chung, điểm sàn xét tuyển của Đại học Nông lâm năm nay cao hơn 1 điểm so với năm 2015.

Tại Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, ông Phạm Thái Sơn - Phó phòng Đào tạo - cho biết, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ thực phẩm (chương trình quốc tế), Công nghệ sinh học (chương trình quốc tế), Công nghệ thông tin, Công nghệ chế biến thủy sản, Công nghệ điện - điện tử, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực...bằng mức điểm sàn của Bộ Giáo dục là 15 điểm. Một số ngành khác của trường như Công nghệ kỹ thuật hóa học, Đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, Kế toán... sẽ lấy điểm sàn xét tuyển là 16.

Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP HCM) và Đại học Sư phạm TP HCM cũng vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành năm 2016 ở tất cả các tổ hợp là 15 điểm. Phía Đại học Bách khoa cho biết, mức điểm này là điểm nhận hồ sơ, còn điểm chuẩn của trường khá cao nên thí sinh phải cân nhắc, tham khảo điểm chuẩn năm ngoái của trường trước khi đăng ký xét tuyển.

Tương tự, Đại học Ngân hàng TP HCM cũng quy định điểm sàn xét tuyển đại học cho tất cả các ngành là 15 điểm. Năm nay, Đại học Ngân hàng TP HCM có 2.050 chỉ tiêu đại học chính quy cho khối ngành Kinh tế - Kinh doanh - Quản lý, 100 chỉ tiêu cho khối ngành Luật và 150 chỉ tiêu cho khối ngành Ngôn ngữ.

Trong khi đó, Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cho các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Công nghệ thông tin và Kinh doanh quốc tế là 15 điểm. Hai ngành Quản trị khách sạn và Quản trị nhân lực có điểm sàn xét tuyển "nhỉnh" hơn là 15,5 điểm; ngành Thương mại điện tử và Quan hệ công chúng lấy điểm sàn là 16 điểm. Năm nay, trường này có 1.350 chỉ tiêu đại học chính quy.

Ý kiến của bạn

Bình luận