Hàng loạt sao Kpop (Hàn Quốc) bị tước bằng đại học

Tác giả: theo báo nghệ an

saosaosaosaosao
16/01/2019 06:14

Do không lên lớp vì bận lịch diễn, 7 ca sĩ thần tượng như Jang Hyun Seung, Yong Jun Hyung, Yoon Doo Joon, Yook Sung Jae... bị Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc quyết định thu hồi lại bằng Đại học.

hnagf-loat-sao-kpop-bi-tuoc-bang-dai-hoc-1
6 nam thần tượng bị tước bằng đại học.

 Ngày 14/1, trang Naver đưa tin Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc vừa quyết định tước bằng Đại học của 7 sinh viên gồm Jang Hyun Seung, Yong Jun Hyung, Yoon Doo Joon, Lee Gi Kwang (BEAST - Highlight), Seo Eun Kwang, Yook Sung Jae (BTOB) và ca sĩ nhạc dân gian Choo Ga Yeol.

Cả 7 người đều là thần tượng trực thuộc công ty giải trí Cube Entertainment trong quá trình học Đại học.

Cụ thể, phía Đại học Dongshin thừa nhận rằng các sinh viên nổi tiếng của họ đã được điểm danh mặc dù họ không ở trong lớp học, bằng cách tham gia các hoạt động phát sóng thay cho việc có mặt. 

Tuy nhiên, quy định này không có trong điều lệ của Bộ Giáo dục, vì vậy kết quả học tập của các thần tượng trên không được công nhận. Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng yêu cầu nhà trường phải kỷ luật nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

hnagf-loat-sao-kpop-bi-tuoc-bang-dai-hoc
Nam ca sĩ Choo Ga Yeol bị tước bằng giảng viên lẫn danh hiệu giáo sư.

Đặc biệt, trong số 7 nam nghệ sĩ Kpop kể trên có Choo Ga Yeol, anh hiện làm giảng viên cho khoa Âm nhạc Ứng dụng dù không có bằng cử nhân, trong khi đồng thời theo học khoa Phát thanh Truyền hình.

Do thời gian lên lớp trùng với thời gian đi dạy, nam ca sĩ thường xuyên bỏ học. Ngôi sao 50 tuổi không chỉ bị tước bằng mà mất cả danh hiệu giáo sư.

Scandal biệt đãi trong trường đại học của dàn nghệ sĩ Hàn Quốc đã nổ ra từ tháng 8/2018 và gây xôn xao thời gian dài. Tuy nhiên, công ty quản lý của các nam ca sĩ đều ra sức phủ nhận.

Ý kiến của bạn

Bình luận