Hàng loạt nắp cống bị trộm trên con đường đẹp nhất Quảng Ngãi

Đường dây nóng 17/03/2019 08:28

Hàng loạt nắp cống trên đường Trường Sa (TP Quảng Ngãi) bị kẻ gian trộm. Và những cống nước không nắp như bẫy người đi đường.

 

nap-cong-2-1552724269277919400350
Nắp cống bị mất tạo thành những hố sâu, người dân dùng vật dụng cảnh giới - Ảnh: VÕ MINH

Theo quan sát, tuyến đường Trường Sa, đoạn từ xã Nghĩa Dũng đến xã Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi), hàng loạt nắp cống dọc hai bên đường đã bị lấy mất.

Ghi nhận đoạn đường qua xã Nghĩa Dũng dài 3km, khoảng 16 nắp cống bị lấy cắp. 

Tại hiện trường, những điểm bị mất nắp để lộ ra hố sâu hơn 2m, đường kính khoảng nửa mét như bẫy người đi đường.

Người dân không chỉ bức xúc trước việc nắp cống bị mất cắp mà còn lo lắng cho sự an toàn trên tuyến đường này, nhất là học sinh và trẻ nhỏ mỗi khi đi qua.

Anh Trương Hùng, chủ một quán ăn ở xã Nghĩa Dũng, cho biết tình trạng này xảy ra hơn 1 tháng nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào khắc phục. 

"Cách đây ít ngày, có trường hợp một học sinh đạp xe ngang qua đây đã sụp hố, rất may chỉ bị trầy xước nhẹ", anh Hùng nói.

Đường Trường Sa chạy dọc sông Trà Khúc được nhiều người nhận xét là đẹp nhất tỉnh Quảng Ngãi. 

Đây là nơi có rất nhiều người đi bộ, tập thể dục vào chiều tối và sáng sớm. Việc mất nắp cống khiến người dân thấp thỏm.

Trong lúc chờ chính quyền xử lý, người dân tự dùng nhiều vật dụng, cành cây làm vật cảnh giới. 

Ông Trần Đình Trường, bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng, cho biết theo tìm hiểu của chính quyền xã và báo cáo từ phía cơ quan chức năng, khả năng lớn đối tượng trộm cắp nắp cống thuộc diện tệ nạn như nghiện ma túy, chích hút thiếu tiền nên làm liều. 

Nhân dân trong xã đã kiến nghị sự việc này trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua và Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã tiếp thu, ghi nhận ý kiến của bà con, đồng thời hứa sẽ cùng địa phương tìm giải pháp chấm dứt nạn trộm cắp nắp cống.

"Xã đã kịp thời thông tin cho Sở Giao thông vận tải (cơ quan chức năng) và các đơn vị quản lý của thành phố, chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp với các thôn tăng cường kiểm tra trên tuyến đường này" - ông Trường nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận