Hàng loạt bê bối của Uber khiến Chủ tịch công ty ra đi

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 21/03/2017 03:46

Chủ tịch Jeff Jones của Uber sẽ ra đi sau 6 tháng làm việc do công ty vướng vào quá nhiều bê bối.

 

1-1-600x315-1489979557188

Chủ tịch Uber Jeff Jones (ảnh: Facebook).

 Uber vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một COO nhằm lập lại trật tự sau những điều tiếng xấu suốt thời gian qua. Thế nhưng, có lẽ vấn đề trước mắt với công ty chính là việc các lãnh đạo hàng đầu đang lần lượt ra đi. Theo một thông tin mới đây, Chủ tịch Jeff Jones sẽ trở thành người tiếp theo rời Uber sau chưa đầy 1 năm làm việc. Các tin đồn nói rằng, chính những rắc rối trong thời gian qua là nguyên nhân của vụ việc.

Rất nhiều biến cố đã xảy ra với Uber trong một thời gian ngắn. Công ty bị tố dùng công cụ để qua mặt các cơ quan quản lý trên toàn cầu. Quản lý cấp cao của Uber thì bị cựu nhân viên nữ tố cáo quấy rối tình dục. Bản thân CEO Travis Kalanick cũng bị quay lại cảnh đang cãi nhau với tài xế… Đó có lẽ không phải là một Uber trong con mắt của Chủ tịch Jeff Jones khi ông gia nhập công ty năm 2016.

Uber không tiết lộ nguyên nhân chủ tịch của họ ra đi, chỉ nói rằng "chúng tôi cảm ơn Jeff cho 6 tháng làm việc tại công ty và chúc anh những điều tốt đẹp nhất".

Uber tuyển mộ Jeff Jones từ hãng Target - công ty mà anh đang làm Giám đốc marketing - hồi tháng 8 năm ngoái. Anh là nhân tố giúp Uber mở rộng kinh doanh, nhưng cũng phải "đứng mũi chịu sào" để giải quyết các vụ lùm xùm. Tuy nhiên, bản thân Jeff Jones cũng không làm tốt việc này, khi mà trong một cuộc hỏi đáp gần đây với tài xế trên Facebook, chủ tịch Uber chỉ trả lời hơn 10 trong số khoảng 500 câu hỏi được đặt ra.

Nếu thông tin về sự ra đi của Jeff Jones là chính xác, tình hình chắc chắn sẽ trở nên xấu hơn cho Uber. Dù hãng đang tìm cách để thay đổi văn hoá doanh nghiệp, thế nhưng những sự việc như trên khiến các ứng viên cho các vị trí quản lý một tâm lý rằng, họ sẽ không cảm thấy tự tin khi gia nhập nhóm lãnh đạo hàng đầu tại công ty gọi xe này.

Ý kiến của bạn

Bình luận