Hàng không siết chặt quản lý nhập cảnh phòng ngừa dịch MERS-CoV

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Xã hội 03/06/2015 13:45

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện số 2626/CĐ-CHK về việc tăng cường công tác phòng, chống, lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona (MERS-CoV).

1-5_opt_vxxx
Bộ Y tế họp ban chỉ đạo đối phó với dịch bệnh gần giống SARS   

Theo đó, Cục yêu cầu các đơn vị quản lý và kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không giám sắt chặt chẽ các công dân, du khách đến từ vùng có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, để phát hiện, cách ly cấp cứu kịp thời những trường hợp nghi ngờ. 

Các đơn vị cần tích cực tuyên truyền quy định về phòng, chống lây nhiễm MERS-CoV cho cán bộ nhân viên và hành khách.

Song song với đó, các đơn vị cần cập nhật thường xuyên các khuyến cáo của WHO, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế, Bộ Y tế… để chủ động bố trí phương tiện vận chuyển, trang thiết bị y tế và lên kế hoạch phòng chống dịch lây lan.

Mọi diễn biến có liên quan đến tình hình lây, nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp do vi rút MERS-CoV về Cục HKVN qua đường dây nóng: 04.38722395, hoặc Fax: 04.38271547, hoặc Email: qlc@caa.gov.vn để có những chỉ đạo kịp thời.

1-6_opt_RQHN.
Kiểm dịch tại Trung Đông

Hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông do virus Corona là một bệnh nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong cao. Trong đó, virus Corona là một chủng mới tương tự virus gây ra đại dịch SARS năm 2003. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tính đến ngày 20/5/2015, trên thế giới ghi nhận 1.119 người nhiễm MERS-CoV, trong đó ít nhất 423 người tử vong, 25 quốc gia đã ghi nhận bệnh nhân MERS-CoV, trong đó: Khu vực Trung Đông có 09 quốc gia (Ả Rập Xê Út,  Quata, Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Oman, Yemen, Cô Oét, Lebenon, Jordan và Iran). Châu Âu có 09 quốc gia (Anh, Pháp, Đức, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Italia, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ). Châu Mỹ có 01 quốc gia là Mỹ. Chấu Phi có 03 quốc gia (Ai Cập, Tunisia và Algeria). Châu Á có 03 quốc gia (Malaysia, Philippin và Hàn Quốc).

Nhóm nguy cơ cao mắc MERS-CoV là những người mắc bệnh đái tháo đường, suy thận, bệnh phổi mãn tính và những người bị bệnh miễn dịch.

Việt Nam dù chưa ghi nhận ca bệnh nhưng Bộ Y tế sớm lên kế hoạch khẩn cấp đối phó.

Ý kiến của bạn

Bình luận