​Hàng không nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ về miền Trung

Giao thông 24h 18/10/2016 10:57

Tổng công ty Hàng không VN đã ra thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

 

​Hàng không nhận vận chuyển miễn phí ha
Ông Bùi Đình Hưng, 67 tuổi, xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh nhận quà của bạn đọc báo Tuổi trẻ. Chiều 16-10, nhà ông Minh nước vẫn ngập gần nóc nhà - Ảnh: V.ĐỊNH

Theo đó, từ ngày 18-10, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco từ Hà Nội và TP.HCM đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Các hãng cứu trợ sẽ miễn phí cước vận chuyển, phí phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển các hàng hóa này bằng đường hàng không với mong muốn làm cầu nối sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ đang gặp phải.

Chương trình được áp dụng đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN các cấp, UBND các tỉnh, thành phố, Hội chữ thập đỏ VN các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ, các cơ quan liên hệ: Vietnam Airlines tại văn phòng khu vực miền Bắc - ông Nguyễn Anh Tuấn số điện thoại 0972.999.398 hoặc văn phòng khu vực miền Nam - ông Nguyễn Quốc Sỹ, điện thoại 0984.320.868.

Với hãng Jetstar Pacific, các cơ quan có thể liên hệ ông Phan Hồng Lĩnh, điện thoại 0903.906.602. Và phía VASCO: Tổ khai thác VASCO tại Hà Nội bà Hoàng Thu Trang: 0868958872.

Ý kiến của bạn

Bình luận