Hàng không khuyến mãi, khách nội địa tăng lại

Giao thông 24h 25/02/2020 15:07

Không chỉ giá vé giảm, nhiều hãng hàng không đưa ra các giải pháp an toàn trước COVID-19. Hành khách đã có dấu hiệu tăng trở lại.

 

20200223142217-2read-only-1582594440442964544406
Phát khẩu trang miễn phí cho hành khách đi máy bay - Ảnh: T.LINH

Xuống taxi ở sảnh nhà ga quốc nội sáng 23-2, chị Nguyễn Dung Tiên (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết khi đặt vé thành công, trước ngày đi hãng bay có nhắn tin thông báo thời gian chuyến bay và khuyến khích check-in online. Nhân viên hãng thì trấn an máy bay đã được khử trùng nên yên tâm hơn. Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 24-2 cho thấy hành khách di chuyển đông đúc hơn so với tuần trước.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết trước ảnh hưởng của corona, ngoài giảm mạnh giá vé kích cầu, hãng đã tăng tần suất bay tàu thân rộng như Airbus A350, Boeing 787-9... với tần suất 2 tiếng/chuyến. Toàn bộ máy bay của hãng này cũng được trang bị hệ thống màng lọc không khí HEPA, giúp hạn chế vi khuẩn và virus trên chuyến bay, đảm bảo không khí trong khoang máy bay được làm mới mỗi 3 phút.

"Hành trình TP.HCM - Côn Đảo, hãng đã triển khai thêm dịch vụ để khách từ miền Bắc, miền Trung có thể bay đến Côn Đảo bằng hình thức nối chuyến tại Tân Sơn Nhất. Đây là chính sách và giá mới, chỉ 2,4 triệu đồng/chiều" - đại diện Vietnam Airlines nói.

Phát triển thêm các combo giảm giá cho khách, như đặt vé máy bay được voucher nghỉ dưỡng, đại diện Bamboo Airways cho biết hiện một số đường bay tới các điểm du lịch có nắng ấm tăng và nhiều chuyến khách đã đặt hết ghế. Hãng cũng đã tiến hành tăng chuyến ở nhiều đường bay trọng điểm có nhu cầu lớn...

Vietjet cũng giảm 50% giá vé toàn mạng bay, cả nội địa và quốc tế. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hà, phụ trách y tế của Vietjet, khẳng định trước mỗi ngày làm việc, ngay các phi hành đoàn của Vietjet cũng phải được kiểm tra sức khỏe. Nếu ai có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, đặc biệt có nghi ngờ về bệnh liên quan đến dịch, sẽ được điều chuyển để theo dõi.

"Vietjet duy trì đường dây nóng của ba bác sĩ công ty để tư vấn cho hành khách, thăm khám cho nhân viên..." - bác sĩ Hà nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Đông - giám đốc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - cho biết công tác phòng dịch được triển khai quyết liệt ở sân bay này: khử trùng mỗi ngày ở các nơi hành khách tiếp xúc nhiều như cầu thang, ghế ngồi, quán ăn... Các quy trình này, theo ông Đông, giúp hành khách an tâm hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận