Hàng không huy động tổng lực ngăn Covid-19 chọc thủng “phòng tuyến” sân bay

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/02/2021 07:11

Tình hình dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại trong cộng đồng tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, thành phố Hải Phòng và thành phố Hà Nội, đặc biệt trường hợp nhân viên hàng không làm việc tại Cảng HKQT Vân Đồn được ghi nhận dương tính với Covid-19 làm “phòng tuyến” tưởng như vững chắc của ngành hàng không đã bị chọc thủng.

do than nhiet khach ở cảng hàng không nội bài
Đo thân nhiệt cho hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

 An ninh, an toàn hàng không: Đặt lên hàng đầu

Theo  chia sẻ của ông Lê Hải Phú - Phó chánh văn phòng Cảng HKQT Nội Bài cho biết đảm bảo phục vụ bay an toàn tuyệt đối và đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 là hai nhiệm vụ then chốt được lãnh đạo Cảng đặt lên hàng đầu trong giai đoạn phục vụ đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và trước dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu cận kề.

Cảng HKQT Nội Bài triển khai các biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 theo quy định của Bộ GTVT. Tăng cường tần suất kiểm tra và giám sát qua camera tại các mục tiêu an ninh, đặc biệt tại các vị trí thường xuyên tập trung đông hành khách, người nhà đưa tiễn như các khu vực công cộng, khu vực sân đỗ ô tô, khu vực làm thủ tục hàng không,… để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc bất thường cũng như duy trì an ninh trật tự, hướng dẫn hành khách đảm bảo thông thoáng, tránh ùn tắc trong các khung giờ cao điểm); Kiểm soát chặt chẽ việc ra vào khu vực hạn chế, thực hiện nghiêm việc kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đúng quy định; Phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố, công an, quân đội và chính quyền địa phương để chủ động ứng phó các tình huống phức tạp phát sinh.

Theo ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình khai thác, vận hành phương tiện mặt đất, các quy định về an ninh, an toàn hàng không. Đồng thời xem xét, xử lý nghiêm đối với các tổ chức,  cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về an ninh, an toàn trong quá trình khai thác tại cảng hàng không, sân bay.

zalo
Lắp đặt hệ thống màn chắn tại sân bay để phòng chống Covid-19

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid-19

Để tăng cường việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Cảng HKQT Nội Bài phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện theo đúng phương án phòng chống dịch do ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, Cảng HKQT Nội Bài và Cảng vụ HK miền Bắc đã ban hành chỉ thị tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới các đơn vị trực thuộc, quán triệt 100% CBCNV phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc, trên các phương tiện xe tuyến CBCNV, bố trí cho nghỉ cách ly tại nhà đối với các trường hợp người lao động có đi qua các vùng dịch; trang bị đầy đủ bảo hộ cần thiết cho khối lao động trực tiếp phục vụ hành khách.

Đồng thời, chủ động triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Quán triệt CBNV và hành khách thực hiện nghiêm mọi khuyến cáo của các cơ quan chức năng, cung cấp đủ vật tư y tế, quần áo bảo hộ, cho CBNV, lắp đặt màn chắn giọt bắn tại hệ thống quầy thủ tục hàng không, sáng chế buồng khử khuẩn di động đặt tại toà nhà điều hành Cảng, nhà ga hành khách góp phần hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Ngoài ra thực hiện việc làm sạch và khử khuẩn định kỳ và liên tục theo diễn biến của dịch bệnh; lắp đặt các hệ thống camera cảm biến nhiệt kiểm soát hiệu quả thân nhiệt của hành khách; lắp đặt các hệ thống thiết bị tự động làm thủ tục hàng không, lên tàu bay nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp; lắp đặt các hệ thống điều hòa sử dụng công nghệ TCACS nhằm giảm thiểu sự lan truyền của vi khuẩn và virus trong không khí; Bên cạnh đó, cung cấp hàng loạt các trạm nước rửa tay diệt khuẩn ở tất cả các vị trí tại sân bay; Thực hiện hàng loạt các biện pháp truyền thông để hành khách tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng dịch; Bố trí các chuyến bay linh hoạt đảm bảo giãn cách.

Ý kiến của bạn

Bình luận