Hàng không, đường sắt ‘căng mình’ phục vụ nghỉ lễ

Giao thông 24h 09/04/2018 06:54

Dự đoán nhu cầu di chuyển sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới, các hãng hàng không cũng như đường sắt đã xây dựng kế hoạch tăng chuyến, thêm tàu để tăng cường năng lực phục vụ người dân.

 

xehay-tauxe-antd-290817-1
Ảnh minh họa

Theo dự đoán, nhu cầu di chuyển bằng máy bay của hành khách trong dịp lễ 30/4-1/5 năm nay sẽ cao hơn mọi năm, các hãng hàng không cho biết đã xây dựng kế hoạch tăng chuyến phục vụ đợt cao điểm này.

Hãng hàng không Vietjet Air lên phương án tăng cường 200 chuyến bay, với 46.000 ghế đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt… và các điểm đến quốc tế như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan… để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Hãng cũng chuẩn bị lực lượng làm thủ tục mặt đất, tăng cường tổ bay và ứng trực trong ngày cao điểm.

Trong dịp cao điểm 30/4-1/5 sắp tới, Vietjet Air sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho các chặng bay lệch đầu cao điểm và các ngày lân cận. Hãng này lưu ý hành khách nên sắp xếp kế hoạch đi lại hợp lý, mua vé sớm để có mức giá tốt.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới, hãng này sẽ thực hiện tăng thêm 20% chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương tăng thêm khoảng trên 20 chuyến bay mỗi ngày.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội hiện cũng đang mở bán vé phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè năm nay.

Ngoài các đôi tàu chạy hàng ngày, Công ty này còn lập thêm 29 đoàn tàu với 15.172 vé đi các tuyến, trong đó 6.804 vé giường nằm và 8.368 vé ghế ngồi cho các tuyến Hà Nội-Vinh-Hà Nội, Hà Nội-Đồng Hới-Hà Nội, Hà Nội-Đà Nẵng-Hà Nội, Hà Nội-Thanh Hóa-Hà Nội.

Đối với cao điểm hè năm nay, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng vừa bắt đầu mở bán vé tàu Thống Nhất giai đoạn hè 2018 cho các đoàn tàu chạy từ ngày 15/5. Bên cạnh đó, lịch chạy tàu cũng như lịch đón khách tại một số ga dọc đường cũng có một số điều chỉnh. Ngoài ra, các đoàn khách mua vé tập thể từ 24/5-12/8 cũng được áp dụng chính sách giảm giá từ 3-7% tùy theo số lượng. Công ty cũng giảm giá vé 30% đối với hướng dẫn viên đi theo các đoàn du lịch.

Còn theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, để phục vụ hành khách vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động trên tuyến đường sắt Bắc- Nam, Công ty sẽ tổ chức chạy thêm 27 đoàn tàu đi từ ga Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại trong các ngày từ 26/4 đến 1/5 với khoảng 13.000 chỗ. Trong đó, đoàn tàu chạy tuyến TPHCM-Nha Trang và ngược lại tăng nhiều nhất với 17 chuyến.

Đại diện Công ty cũng cho biết, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa để phục vụ hành khách.

Công ty cũng lưu ý để mua được vé tàu thật, hành khách nên truy cập vào website: www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn để đặt vé hoặc liên hệ tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý bán vé tàu hỏa.

Ý kiến của bạn

Bình luận