​Hàng không châu Âu đối mặt tình trạng hủy đặt chỗ

Xã hội 21/11/2015 09:12

Hãng hàng không Pháp Air France hiện đang đối mặt với tình trạng lượng khách sụt giảm sau vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tuần trước.

hangkhong
Hãng Air France chứng kiến tình trạng hủy đặt chỗ cao hơn đặt chỗ mới - Ảnh: Reuters

“Rõ ràng những thảm kịch như thế này đem lại hậu quả nhưng còn quá sớm để nói về mức độ tác động của nó. Chúng tôi sẽ phải thích nghi với chuyện này”, nguồn tin này nói.

Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn hàng không Pháp - Hà Lan Air France KLM, ông Alexandre de Juniac, thừa nhận trên CNBC hôm 19-11 rằng số lượt hủy đặt chỗ đã vượt quá số lượt đăng ký đặt chỗ mới.

Sự thừa nhận này là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Air France có sự quan ngại sau lời tuyên bố hồi đầu tuần rằng hãng chưa thấy có sự tác động tức thời đối với việc đặt chỗ và hãng vẫn duy trì lịch bay của mình.

Cổ phiếu của Air France-KLM và Tập đoàn khách sạn Pháp Accor đã rớt giá hồi đầu tuần do các lo ngại về việc sụt giảm đặt chỗ và đặt phòng nhưng đã phục hồi nhẹ hôm 19-11.

Theo Reuters, các công ty lữ hành đã nhận được số lượng cuộc gọi lớn đến từ các khách hàng để hỏi về vấn đề an ninh sau vụ khủng bố.

Một số hãng hàng không thừa nhận lưu lượng hành khách có sự sụt giảm trong khi họ cho phép hành khách hủy vé miễn phí. Tuy nhiên, các hãng cũng quan ngại về các tác động của vụ khủng bố lên một ngành vốn chịu các cú sốc từ các vụ tai nạn thời gian qua.

Hãng hàng không Đức Air Berlin nói hãng cũng đang chứng kiến tình trạng đặt chỗ sụt giảm sau vụ tấn công.

Hãng hàng không Na Uy Norwegian Air cũng thừa nhận việc hủy đặt chỗ trên các chuyến đến Paris đang tăng lên. 

Ý kiến của bạn

Bình luận