Hàng không Bamboo Airways dự kiến cất cánh bay thử vào 27/12

Doanh nhân 19/12/2018 06:29

Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến sẽ bay thử với lộ trình từ Nội Bài tới Đồng Hới (Quảng Bình) vào ngày 27/12 tới đây ngay sau khi chiếc máy bay đầu tiên của hãng này đã về đến sân bay Nội Bài.

Hàng không Bamboo Airways dự kiến cất cánh bay thử
Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. (Nguồn: Tập đoàn FLC)

“Sau khi bay thử, hãng sẽ chờ được cấp AOC (chứng chỉ khai thác máy bay được nhà chức trách hàng không phê chuẩn) trước khi bán vé chính thức và có lịch khai thác thương mại,” đại diện Bamboo Airways cho biết.

Dự kiến từ nay đến hết năm, Bamboo Airways sẽ nhận thêm 1-2 máy bay đi thuê, trước khi chính thức nhận máy bay đặt mua từ Airbus trong quý 1/2019.

Được biết, chiếc máy bay đi thuê đầu tiên được khai thác của Bamboo Airways là chiếc Airbus A319 số hiệu 2568 thuê từ Công ty WWTAI AIROPCO II DAC với thời hạn 48 tháng.

Trước đó, vào đầu tháng 11 vừa qua, Bamboo Airways đã được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Theo quy định, sau khi nhận được giấy phép này, Bamboo Airways cần có chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC-Aircraft Operator Certificate) và các thủ tục liên quan đến cấp phép bến bãi, bán vé... để có thể chính thức cất cánh.

Bamboo Airways sẽ là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO. Đối tượng vận chuyển của Bamboo Airways bao gồm hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi; loại hình vận chuyển là thường lệ và không thường lệ./.

Ý kiến của bạn

Bình luận