Hãng hàng không Trung Đông mỗi tháng lại mua 1 máy bay mới

Doanh nghiệp 04/10/2015 03:44

Oman Air, hãng hàng không vùng Trung Đông hứa hẹn trong vòng vài năm tới sẽ ngang hàng với các hãng hàng không khu vực này như Qatar hay Emirates.

Oman Air đã từng dành được danh hiệu %22Hãng hàng
Oman Air đã từng dành được danh hiệu "Hãng hàng không có đội ngũ tiếp viên tốt nhất tại vùng Trung Đông" năm 2014

Khi nhìn vào bất cứ bảng xếp hạng nào về các hãng hàng không thế giới, chúng ta có thể thấy trong top 10 luôn luôn có sự hiện diện của các công ty vùng Trung Đông. Được đặt cho biệt danh “tam đại”, 3 hãng hàng không vùng Trung Đông là Qatar, Emirate và Etihad, mỗi hãng đều có một vị trí nằm trong top 10 bảng xếp hạng của Skytrax, bao gồm cả vị trí số 1. Liệu còn có hãng hàng không Trung Đông nào đủ khả năng để đứng ngang hàng với 3 ông lớn này trong tương lai hay không?

Oman Air, hãng hàng không quốc gia của Oman, có trụ sở đặt tại thủ đô Muscat, đang đề ra mục tiêu như vậy. Vào năm ngoái, hãng hàng không này đều đặn mỗi tháng mang về một chiếc máy bay mới, nhờ đó là số lượt hành khách của hãng tăng đáng kể, lên tới 6 triệu lượt khách từ con số 5 triệu.

“Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu thu hút được 10 triệu lượt hành khách trong năm 2020, với đội bay 70 chiếc và có mặt tại 75 địa điểm trên thế giới”. – Peter Gregorowitsch, CEO của Oman Air cho biết.

Tại sân bay quốc tế thủ đô Muscat, Oman, chính phủ nước này cũng đang cho mở rộng sân bay ra gấp 4 lần. Sân bay này hiện tại có thể đón 4 triệu lượt khách mỗi năm, gần bằng dân số hiện tại của Oman. Tuy nhiên trong tương lai, ước tính sân bay này có thể đón số lượt khách lên tới 12 triệu lượt/ năm.

Ngoài ra, chính phủ Oman cũng đang lên kế hoạch cải tạo sân bay quốc tế Salalah nằm tại vùng Đông Nam nước này. Sau khi mở rộng, sân bay này dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 1 triệu lượt khách mỗi năm.

uy vậy, CEO Peter Gregorowitsch của Oman Air khẳng định rằng mặc dù hàng không nước này đang phát triển nhanh chóng mặt, nhưng vẫn sẽ đảm bảo sự bền vững cũng như mang bản chất riêng.

“Chúng tôi không muốn sao chép mô hình phát triển của các hãng hàng không Trung Đông khác. Tất cả mọi thứ đều được tiến hành một cách chậm nhưng chắc chắn, giống như việc phát triển cả quốc gia vậy.” – Ông  Gregorowitsch cho biết.

Oman Air được lập năm 1970 và bắt đầu hoạt động vào năm 1993 với tên gọi Oman Airline sau vụ sáp nhập Bộ phận máy bay hạng nhẹ của Gulf Air với Oman International Services. Tháng 3 năm 2007, chính phủ Oman đã cơ cấu lại tỷ lệ vốn của hãng, tăng sở hữu chính phủ từ 33 lên 80%. Tại thời điểm tháng 11 năm 2009, chính phủ Oman đã nắm giữ 98,2% cổ phần của hãng này. Oman Air cũng là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới có dịch vụ di động và wifi trên máy bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận