Hãng hàng không Pakistan bay hơn 80 chuyến không có hành khách

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nhân 24/09/2019 16:41

Trong 2 năm qua, Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) vận hành hàng chục chuyến bay toàn ghế trống đi từ sân bay Islamabad, khiến hãng lỗ gần 1,1 triệu USD.

PIA
Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) bị phát hiện tổ chức hàng chục chuyến bay dù trên máy bay không có lấy một hành khách. Ảnh: Geo News TV.

Theo kênh Geo News TV, hãng hàng không quốc gia của Pakistan từ năm 2016-2017 tổ chức 46 chuyến bay thường và 36 chuyến bay hành hương Hajj mà không có một hành khách nào trên máy bay.

Hãng hàng không chịu lỗ gần 180 triệu rupee (hơn 1,1 triệu USD) trong thời gian này.

Những chuyến bay không hành khách được phát hiện trong một báo cáo kiểm toán nội bộ mà Geo News TV thu thập được. Kênh truyền hình cho biết các cơ quan quản lý biết được tình trạng này nhưng không tổ chức điều tra nội bộ. 

Truyền thông Pakistan vẫn chưa tìm được lý do vì sao hãng hàng không PIA cho máy bay chỉ toàn ghế trống cất cánh, cũng như việc cơ quan chức năng ngó lơ vấn đề này trong thời gian dài. PIA vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin vừa được tiết lộ, theo RT.

Vụ bê bối diễn ra giữa lúc nền kinh tế Pakistan đang đối diện tình trạng lạm phát ngày một cao và đồng tiền chịu nhiều sức ép. Kể từ đầu năm 2018, Ngân hàng Trung ương Pakistan đã 9 lần sử dụng biện pháp tăng lãi suất.

Chính phủ Islamabad cũng xin nhiều khoản vay nước ngoài, trong đó có Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), để duy trì nền kinh tế quốc gia. Một nhóm cố vấn của IMF đã đến Pakistan đầu tuần qua để đánh giá tiến độ cải cách nền kinh tế theo thỏa thuận vay.

Ý kiến của bạn

Bình luận