Hãng hàng không Hong Kong bị điều tra khi để bình oxy cạn kiệt

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/09/2019 16:29

Theo Bloomberg, hãng hàng không Cathay Pacific Airways đang bị giới chức trách Trung Quốc điều tra sau khi bình oxy trên 3 chuyến bay của hãng này bị phát hiện trống rỗng.

cathaypacificairwaysmistakenlysellsrs11lakhpremium
Hãng hàng không Hong Kong tiếp tục đối mặt với vấn đề về bình oxy sau khi lao đao vì cuộc biểu tình chống chính phủ. Ảnh: The Economic Times.

Hãng cũng cho biết Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, chính quyền Hong Kong và cảnh sát địa phương vẫn đang làm rõ vụ việc.

Kiểm tra trước chuyến bay đã phát hiện 13 bình oxy, được thiết kế để sử dụng trong các trường hợp giảm áp suất khẩn cấp tại cabin, đều không còn nguyên vẹn hoặc trống rỗng.

Vụ việc tạo thêm áp lực đối với Augustus Tang, CEO mới của hãng hàng không. Vài tuần trước, các nhà chức trách Trung Quốc đe dọa cấm Cathay bay đến hoặc qua không phận đại lục vì một số nhân viên của hãng ủng hộ biểu tình ở Hong Kong.

Cathay tuyên bố toàn bộ nhân viên mặt đất, nhân viên thực phẩm, lao công và kỹ sư đều nằm trong diện điều tra.

"Chưa một hãng hàng không nào bị phát hiện số lượng lớn bình oxy trống rỗng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Đây là một điều bất thường. Nó hủy hoại thương hiệu Cathay", Shukor Yusof, nhà sáng lập Công ty Tư vấn Hàng không Eudau Analytics nhận định.

Hãng hàng không Hong Kong đã ảnh hưởng mạnh khi các cuộc biểu tình nổ ra, làm đóng cửa Sân bay quốc tế Hong Kong, trung tâm giao thông đông đúc nhất châu Á.

"Đội ngũ phi hành đoàn được yêu cầu kiểm tra cabin, nhà vệ sinh và khoang nghỉ ngơi ít nhất 60 phút mỗi lần giữa các chuyến bay để đảm bảo không có hành động đáng ngờ nào. Đội ngũ nên cẩn trọng hơn với các khu vực cất giữ thiết bị khẩn cấp", Cathay viết trong bản ghi chú.

Theo hãng này, các bình oxy cạn đã được nạp đầy ngay lập tức và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ý kiến của bạn

Bình luận