Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ chi 33 tỷ USD mua máy bay Airbus

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 30/10/2019 14:17

Các máy bay được Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ IndiGo mua mới thuộc dòng A320neo của Airbus bao gồm các máy bay A320neo, A321neo và A321XLR.

 

15467959094243

Máy bay của hãng IndiGo. (Nguồn: Business Standard)

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, ngày 29/10, Hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ IndiGo đã đặt mua 300 máy bay Airbus trị giá 33,2 tỷ USD nhằm mở rộng thị trường.

Các máy bay được mua mới thuộc dòng A320neo bao gồm các máy bay A320neo, A321neo và A321XLR.

Theo Giám đốc tài chính và cho thuê lại máy bay của IndiGo Riyaz Peermohamed dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu này sẽ cho phép IndiGo duy trì sự tập trung mạnh mẽ vào việc giảm chi phí vận hành và hiệu quả sử dụng nhiên liệu với tiêu chuẩn cao về độ tin cậy.

Hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ tuyên bố hợp đồng mới nhất sẽ giúp IndiGo tiếp tục tăng trưởng nhanh trong khi cắt giảm chi phí. Ông Ronojoy Dutta, Giám đốc điều hành của IndiGo mô tả thỏa thuận này là một cột mốc quan trọng giúp thúc đẩy hơn nữa kết nối hàng không tại Ấn Độ cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đi lại trong xã hội.

IndiGo hiện vận hành 97 máy bay dòng A320neo và là khách hàng lớn nhất đối với dòng máy bay một lối đi này của Airbus. Hợp đồng mới được ký cũng là một trong những hợp đồng lớn nhất mà một hãng hàng không ký với Airbus và nâng tổng số máy bay dòng A320neo tầm trung mà IndiGo đã đặt mua lên 730.

Thị trường hàng không của Ấn Độ đang tăng trưởng nhanh và đã tăng 6 lần trong một thập kỷ qua khi khách du lịch hạng trung tận dụng các kết nối tốt hơn và các chuyến bay rẻ hơn. Một ước tính của Airbus về nhu cầu máy bay mới ở Ấn Độ trong 20 năm tới dự đoán lưu lượng bay nội địa tại Ấn Độ sẽ tăng hơn 4,8 lần so với hiện tại.

Theo Giám đốc thương mại Airbus Christian Scherer, IndiGo đã chứng minh xuất sắc mối quan hệ của máy bay A320neo với các nhà khai thác hàng không giá rẻ và các máy bay A321neo, A321XLR sẽ mở ra bước tiếp theo hợp lý về hiệu quả chi phí, sự thoải mái của hành khách và độ phủ thị trường.

IndiGo là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng kết nối Ấn Độ với Việt Nam. Các đường bay từ Kolkata bang Tây Bengal, Ấn Độ hiện được khai thác luân phiên tới Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận