Hãng hàng không cho nhân viên nghỉ phép nửa năm

17/10/2019 07:58

Korean Air cho nhân viên nghỉ phép không lương tới 6 tháng nhằm giúp họ có nhiều thời gian hơn cho cuộc sống riêng.

 

Untitled
Tiếp viên hàng không Korean Air làm việc tại Sân bay Quốc tế Incheon ở thủ đô Seoul vào tháng 7/2008. Ảnh: Korea Times.

Những người có thâm niên làm việc trên hai năm được phép nghỉ ba tháng và có thể gia hạn thêm ba tháng nữa, Korean Air cho biết trong thông báo hôm 14/10. Đơn xin nghỉ phép sẽ được nhận cho tới ngày 25/10 và thời gian nghỉ sẽ từ tháng 11 cho tới tháng 5 năm sau.

Phi công và nhân viên làm việc tại các văn phòng ở nước ngoài của Korean Air không được hưởng kế hoạch nghỉ phép này, vì sự vắng mặt của họ có thể làm gián đoạn hoạt động thường nhật của hãng.

Korean Air, hãng hiện có hơn 20.000 nhân viên, cho rằng kế hoạch nghỉ phép được thiết kế nhằm gia tăng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giúp nhân viên dành thời gian chăm sóc gia đình, thư giãn và phát triển bản thân.

"Chúng tôi từng cho phép nhân viên nghỉ phép không lương trong thời gian dài, nhưng họ không dùng đến vì kỳ nghỉ từ một đến ba năm là quá dài. Các nhân viên có nhu cầu cao hơn về dạng kỳ nghỉ ngắn khoảng ba tháng", Korean Air cho biết trong thông báo.

Kế hoạch này được công bố giữa lúc các hãng hàng không tại Hàn Quốc đang thua lỗ vì tỷ giá bất lợi và giá nhiên liệu tăng, cũng như các vấn đề về địa chính trị như hoạt động "tẩy chay Nhật Bản", làm giảm trầm trọng lượng khách đi du lịch đến nước này.

Các hãng hàng không giá rẻ thường có nhiều chuyến bay đến Nhật là phía bị ảnh hưởng đầu tiên, nhưng xu hướng này giờ đã lan sang các hãng hàng không phục vụ đầy đủ dịch vụ như Korean Air.

Cả Korean Air và Asiana Airlines đã giảm tần suất chuyến bay tới các điểm đến ở Nhật và ngưng một phần dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa. Asiana Airlines đã dừng hẳn các tuyến không sinh lời và loại bỏ khoang hạng nhất, cũng như chấp nhận đơn xin nghỉ hưu tự nguyện.

Korean Air đã lỗ 350 triệu USD trong 6 tháng đầu năm nay do đồng won yếu và nhu cầu vận tải nội địa thấp. Nhiều chuyên gia cho rằng Korean Air cũng như các hãng hàng không nội địa khác được dự báo sẽ còn tiếp tục thua lỗ trong nửa cuối năm nay vì tình hình tẩy chay Nhật Bản ở Hàn Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận