Hãng hàng không Cathay Pacific mở đường bay đến Washington

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
03/01/2018 14:29

Hãng hàng không Cathay Pacific mở bốn chuyến bay mỗi tuần đến thủ đô nước Mỹ, tiếp tục phát triển mạng lưới bay đường dài.

h1
Đường bay thẳng đến Washington DC sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến/ tuần từ tháng 9/2018.

Hãng hàng không Cathay Pacific sẽ mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối Hồng Kông với thủ đô của Hoa Kỳ vào cuối năm 2018, tiếp tục phát triển mạng lưới bay đường dài bằng cách không ngừng mở ra các đường bay thẳng mới. Đường bay thẳng đến Washington DC sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến/ tuần từ tháng 9/2018, bổ sung vào danh mục các điểm đến ở bờ Đông nước Mỹ hiện đã được hãng khai thác, bao gồm Boston và hai sân bay quốc tế chính tại New York là John F Kennedy và Newark Liberty.

Được vận hành bởi dòng máy bay mới Airbus A350-1000, đường bay đến sân bay quốc tế Dulles International Airport sẽ là đường bay dài nhất trong mạng lưới các chuyến bay đường dài của hãng hàng không Cathay Pacific, với khoảng cách 7.085 hải lý (tương đương 8.153 dặm, 13.122 km).

Tổng giám đốc Điều hành của hãng hàng không Cathay Pacific, ông Rupert Hogg cho biết: “Viêc mở đường bay thẳng đến Washington DC nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đến thủ đô Hoa Kỳ ngày càng tăng cao, đồng thời tạo điều kiện thuận tiện cho hành khách sinh sống tại Mỹ có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm đến chính ở Châu Á hoặc xa hơn từ Hồng Kông. Từ việc lắng nghe ý kiến khách hàng, chúng tôi nhận ra rằng họ muốn có nhiều lựa chọn đi lại linh hoạt hơn. Tương tự như Hồng Kông, Washington DC cũng là một điểm đến năng động và sôi nổi, vì thế chúng tôi rất vui khi có thể sớm vận hành đường bay thẳng duy nhất kết nối hai thành phố tuyệt vời này.”

 “Việc thiết lập các đường bay thẳng tới những điểm đến mới, chưa được khai thác từ Hồng Kông sẽ giúp nâng cao vị thế của Hồng Kông trong việc trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế lớn nhất Châu Á, đồng thời cho phép Cathay Pacific đảm bảo được nguồn doanh thu từ những thị trường quan trọng khác”, ông Hogg chia sẻ thêm.

Terry McAuliffe, Thống đốc bang Virginia hoan nghênh việc vận hành đường bay thẳng mới đến Washington của Cathay Pacific, đồng thời nêu bật tầm quan trọng của đường bay này trong việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế địa phương. Chúng tôi nồng nhiệt chào đón cầu nối mới giữa Virginia và châu Á, đồng thời mong muốn đón tiếp tất cả các khách du lịch quốc tế mà dịch vụ hàng không mới sẽ đem đến cho Khối thịnh vượng chung. Virginia đã có cam kết quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ với các nước Châu Á trong những năm gần đây, và chúng tôi cũng rất vinh dự khi trở thành thị trường hàng không mới tại khu vực Châu Mỹ với đường bay thẳng từ Hồng Kông. Với lịch bay thuận tiện, đường bay mới của Cathay Pacific sẽ giúp kết nối các điểm đến trên toàn cầu, đồng thời thúc đẩy phát triển nền kinh tế mới của Virginia”.

Washington DC nối tiếng với bề dày lịch sử chính trị - xã hội, các đài tưởng niệm và viện bảo tàng danh tiếng hàng đầu nước Mỹ, đặc biệt là các cơ quan chính phủ và tổ chức liên quan trực thuộc thủ đô. Thành phố cũng tự hào có nền văn hóa nghệ thuật phong phú bên cạnh vô số các nhà hàng ngon và điểm tham quan thể thao hấp dẫn. Đây chính là yếu tố giúp thành phố thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới trong nhiều thập kỷ qua.

Năm 2018 được xem là một trong những năm quan trọng nhất của Cathay Pacific trong việc mở rộng mạng lưới bay và tăng trưởng năng lực khai thác các chuyến bay. Ngoài Washington DC, Hãng hàng không Cathay Pacific cũng sẽ khai trương các đường bay mới được vận hành quanh năm đến Brussels và Dublin lần lượt vào tháng 3 và tháng 6. Đường bay đến Copenhagen được khai thác theo mùa sẽ đi vào hoạt động vào tháng 5, đồng thời, Cathay Dragon - Hãng hàng không khu vực trực thuộc tập đoàn Cathay Pacific sẽ bắt đầu vận hành đường bay đến Nam Ninh, Trung Quốc vào tháng 1 với tần suất 4 chuyến/ tuần.

Ý kiến của bạn

Bình luận