Hãng hàng không Ấn Độ bắt tiếp viên ăn kiêng để giảm chi phí

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/09/2019 16:12

Do đang gánh khoản nợ khổng lồ, Air India quyết tâm cắt giảm thêm chi phí vận hành bằng việc yêu cầu phi hành đoàn ăn kiêng trên các chuyến bay quốc tế và nội địa.


Air_India.
Các tiếp viên của Air India trong khoang hạng nhất của một chuyến bay. Ảnh: AP.

AP dẫn lời ông Dhananjay Kumar, người phát ngôn của Air India - hãng hàng không nhà nước Ấn Độ, cho biết động thái này được đưa ra nhằm làm giảm chi phí và cung cấp cho phi hành đoàn những bữa ăn có lợi cho sức khỏe.

Ông Kumar từ chối bình luận về các thông tin trên truyền thông cho rằng chi phí cho mỗi bữa ăn của tiếp viên và phi hành đoàn, vốn chủ yếu là đồ ăn chay, sẽ giảm xuống còn một phần ba so với mức giá 500-800 rupee (7-11 USD) hiện tại.

Thực đơn mới được áp dụng từ ngày 16/9 trên các chuyến bay xuất phát từ New Delhi và Mumbai, và sẽ sớm được mở rộng sang các chuyến bay khác.

Air India đang đối mặt nhiều áp lực khi chính phủ Ấn Độ cố gắng thoái vốn khỏi hãng hàng không nhà nước này, vốn đang gánh khoản nợ lên tới 580 tỷ rupee, tương đương 8 tỷ USD.

Năm ngoái, chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi đã cố gắng bán Air India nhưng không thành công, và dự định tiến hành đàm phán mua bán trở lại vào tháng 10.

Năm 2009, Air India đã sa thải 10 tiếp viên do bị thừa cân, vì họ không thể lấy lại vóc dáng cũ sau 3 năm được điều chuyển làm nhân viên dưới mặt đất.

Đến năm 2015, hãng hàng không này đã đưa ra lời cảnh báo với 600 tiếp viên của họ và yêu cầu những người này phải giảm cân nếu không muốn bị đưa xuống làm việc ở mặt đất. 130 người đã không thể giảm cân để vượt qua đợt kiểm tra này.

Air India yêu cầu tất cả các tiếp viên nữ của họ phải có chỉ số BMI trong khoảng từ 18 đến 22, và từ 22 đến 27 sẽ bị coi là thừa cân. Những nữ tiếp viên có chỉ số BMI vượt quá mức 27 sẽ bị điều chuyển xuống làm nhiệm vụ dưới mặt đất.

Ý kiến của bạn

Bình luận