Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào miền Trung 350 triệu đồng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 04/11/2020 18:27

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại nặng nề mà người dân đang phải gánh chịu do bão lũ, người lao động ngành Hàng hải Việt Nam đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung 350 triệu đồng.

Quảng Ninh

Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh tổ chức quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung.

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục Hàng hải Việt Nam đã quyên góp được tổng số tiền là 350 triệu đồng nhằm chung tay khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung. Các Cảng vụ Hàng hải: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh… đã phát động và tổ chức quyên góp tại trụ sở cơ quan với sự hưởng ứng, tham gia của đầy đủ cán bộ, công nhân viên.

TPHCM

Cảng vụ Hàng hải TP. HCM tổ chức quyên góp tại trụ sở cơ quan

Theo đó, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, với trách nhiệm là đơn vị phụ trách công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên toàn bộ vùng biển Việt Nam đã điều động các đội cứu nạn trực tiếp đến chi viện cho các tỉnh miền Trung. Đội cứu nạn xuất phát từ Đà Nẵng chi viện cho hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình, hỗ trợ các lực lượng cứu nạn tại địa phương trên 500 áo phao. 

cứu nạn

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam trao áo phao, phao bè cứu sinh tại Hà Tĩnh

Tiếp sau đó, đội cứu nạn tiếp tục hỗ trợ 1.000 áo phao, 500 phao tròn. Các đội cứu hộ đã hỗ trợ cho các khu vực đang bị lũ lụt chia cắt nặng nề thuộc tỉnh Hà Tĩnh gồm TP. Hà Tĩnh, Thạch Hà và Cẩm Xuyên 1.500 phao áo và 27 phao bè cứu sinh; thị xã Kỳ Anh 700 áo phao và 3 phao bè cứu sinh. Các đội ứng cứu tiếp tục tiến sâu vào các khu vực lũ lụt tại Quảng Bình, cung cấp thêm 500 áo phao, hàng nghìn phao tròn cho lực lượng cứu nạn các địa phương và sẵn sàng hỗ trợ ứng phó với các diễn biến xấu của thời tiết trong các thời gian tiếp theo.

Trước sự chung tay, chia sẻ của Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, đồng chí Trần Tiến Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Hàng hải Việt Nam đối với hoạt động ý nghĩa cứu trợ nhân dân vượt qua bão lũ tại các tỉnh miền Trung nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

ĐTN2

 

ĐTN3

Các cơ quan đoàn thể Cục Hàng hải Việt Nam trao tặng quà tại Quảng Bình.

Hướng về miền Trung ruột thịt, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban Nữ công Cục Hàng hải Việt Nam; Công đoàn, Chi đoàn Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình đã kêu gọi hỗ trợ và tặng 1.419 phần quà; 500 cặp sách, quần áo… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Lệ Thuỷ) và Trường THCS Quảng Hoà (thị xã Ba Đồn). Bên cạnh đó, các phần quà là áo phao, chăn màn, phao tròn… cũng được trao tận tay người dân tại một số vùng ngập lụt nghiêm trọng của các huyện thuộc tỉnh Quảng Bình, bao gồm: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn.

Ý kiến của bạn

Bình luận