Hàng hải phát huy tối đa phương châm 4 tại chỗ chống bão số 9

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/10/2020 13:33

Ngành hàng hải đã tổ chức họp khẩn cấp, cử 2 đoàn công tác trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 9 tại khu vực miền Trung.

Screen Shot 2020-10-27 at 10.30.10 AM
Hướng đi của cơn bão số 9 (Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia)

Tại cuộc họp khẩn cấp về triển khai công tác phòng chống cơn bão số 9 trên biển Đông, ông Phan Nguyễn Hải Hà - Trưởng phòng An toàn - An ninh hàng hải, Cục Hàng hải Việt Nam cho biết Cục đã có Công điện khẩn chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão này. Theo đó, Cục yêu cầu Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam: Chỉ đạo hệ thống Đài Thông tin duyên hải tăng cường thời lượng phát tin về diễn biến của bão để cho các phương tiện hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Cảng vụ hàng hải từ Quảng Bình đến Bình Thuận phải thường xuyên theo dõi diễn biến của bão số 9 trên biển Đông để hướng dẫn cho tàu thuyền tránh đi vào khu vực nguy hiểm của bão; tổ chức kiểm đếm tàu thuyền, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trong vùng nước cảng biển hoặc tàu thuyền dự kiến đến khu vực biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; triển khai ngay kế hoạch phòng chống thiên tai đã xây dựng, có phương án đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền tại khu vực quản lý, lưu ý đối với tàu biển mang cấp hạn chế 3 và phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB...

Liên quan đến công tác phòng, chống thiên tai cơn bão số 9 tại các cảng vụ, Cục yêu cầu giám đốc các đơn vị liên tục theo dõi, cập nhật diễn biến của cơn bão số 9 trên biển Đông để hướng dẫn cho tàu thuyền tránh đi vào khu vực nguy hiểm của bão. Tổ chức kiểm đến tàu thuyền, thông báo cho các phương tiện hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Đồng thời, xây dựng và tổ chức thực hiện phương án đảm bảo an toàn cho tàu thuyền tại khu vực quản lý.

Screen Shot 2020-10-27 at 10.29.53 AM
Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp về ứng phó cơn bão số 9.

Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang cho biết cơn bão số 9 trên biển Đông di chuyển rất nhanh và phức tạp, do đó Cục yêu tất cả các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, thậm chí lên phương án ứng phó với cấp bão lớn hơn dự báo để sẵn sàng ứng phó với tất cả các tình huống. Bên cạnh đó, các đơn vị cần quyết liệt triển khai các biện pháp nhằm điều động tàu thuyền đi tránh trú bão, đặc biệt quan tâm đến tàu SB, không được neo đậu tại khu neo mà phải vào sâu bên trong. Các cơ quan, đơn vị tạm ngưng các cuộc họp chưa cần thiết để tập trung chống bão; yêu cầu Giám đốc các Cảng vụ hàng hải trực tiếp xuống hiện trường. 

“Ngay sau cuộc họp khẩn cấp này, Cục hàng hải Việt Nam tổ chức 02 Đoàn công tác trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 9 tại khu vực miền Trung với tinh thần quyết liệt triển khai, phát huy tối đa phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ”, Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh.

Cụ thể, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Hoàng Hồng Giang làm Trưởng đoàn công tác, kiểm tra khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam Bùi Văn Minh làm Trưởng đoàn công tác, kiểm tra khu vực từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận./.

Ý kiến của bạn

Bình luận