Hàng hải áp dụng biện pháp gì để ứng phó dịch bệnh do vi-rút Corona?

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/02/2020 10:25

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có Công điện gửi các cảng vụ hàng hải về việc phòng chống dịch bệnh do vi-rút Corona gây ra.


01
Công tác kiểm soát dịch bệnh được tăng cường tại Quảng Ninh (Ảnh baotainguymoitruong)

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Do đó, để chủ động phòng chống dịch bệnh này, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các giám đốc Cảng vụ hàng hải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan kiểm dịch y tế để kiểm soát dịch lây nhiễm tại các vùng nước cảng biển do đơn vị phụ trách; tổ chức kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, hành khách tại các cửa khẩu và khu vực cảng biển thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở) cần phối hợp cới cơ quan kiểm dịch y tế cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Lãnh đạo các cảng vụ hàng hải cần có giải pháp bảo vệ công chức, viên chức làm thủ tục, công thức, viên chức kiểm tra khi tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, thông tin, hướng dẫn đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, đơn vị và thuyền viên, hành khách tại khu vực quản lý về  dịch bệnh và các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn.

Ý kiến của bạn

Bình luận