Hàng "độc" xe tải chở hàng chạy điện phiên bản hoài cổ

Tác giả: theo cartimes

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/11/2019 18:37

Chiếc xe tải cổ điển của Anh ra đời từ những năm 1950, Morris J-Type trở lại với phiên bản chạy điện Morris JE.


xe-morris-je-chay-dien-8
Thiết kế Morris JE khá cổ điển đi kèm với hệ thống khung gầm hiện đại

Một chiếc xe tải chở hàng chạy hoàn toàn bằng điện là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển của dòng xe J đi kèm với hệ truyền động hiện đại, khung gầm dạng mô-đun và kết cấu thân xe bằng carbon. 

Mẫu xe thương mại hạng nhẹ JE (LCV) là sản phẩm của Morris Commercial, một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất và kỹ thuật ô tô có trụ sở tại Vương quốc Anh và Trung Quốc, chuyên chuyển đổi các mẫu xe J trở thành xe chạy điện. 

Mẫu xe Morris JE giống như 1 bản nâng cấp của dòng J ban đầu nhưng thực tế đây là 1 mẫu xe hoàn toàn khác. Được xây dựng trên hệ thống khung gầm với mô đun nhẹ đi kèm thân xe làm từ sợi carbon, đây là một trong những mẫu xe tải chở hàng nhẹ nhất trên thị trường. Theo Morris, sức mạnh của xe được tối ưu so với trọng lượng của xe giúp chiếc xe có thể đi xa tới hơn 200 dặm (khoảng 322 km). 

Hãng này không công bố thông số chi tiết về hệ thống truyền động nhưng hãng cho biết xe có hệ thống truyền động bằng pin lithium-ion tiên tiến nhất. Chiếc xe sẽ có trọng tải 1 tấn và không gian chở hàng là 5,5 mét khối. Morris Commercial tuyên bố chiếc xe có thể chưa được 2 pa-let tiêu chuẩn Euro ở không gian phía sau. Chiếc xe cũng có cửa trượt ở 2 bên phía khoang hành khách. 

Morris Commercial ước tính JE sẽ có giá bán lẻ khoảng 60.000 bảng Anh và đây là chiếc xe tải chở hàng chạy điện đắt nhất trên thị trường, đắt hơn cả Tesla Model 3 Performance. 

Morris Commercial cho biết xe tải chạy điện theo phong cách retro được hướng tới những khách hàng doanh nghiệp nhỏ ở thành phố, những người bán hàng tư nhân. Các thương hiệu sang trọng và cổ điển cũng có thể sử dụng JE để tạo sự khác biệt so với các công ty khác. Dự kiến, JE sẽ được đi vào sản xuất từ năm 2021. 

Ý kiến của bạn

Bình luận