Hàng chục tàu tuần tra cao cấp của Việt Nam xuất ngoại sang châu Phi

Sản phẩm 05/01/2020 18:41

Hai hợp đồng với 60 con tàu tuần tra bằng nhựa cao cấp và vỏ thép chống đạn đại liên đã được hoàn tất tại Việt Nam và bàn giao cho đối tác bên Nigeria. Những con tàu made in Vietnam giờ đây chuẩn bị tác nghiệp ở đất nước xa xôi.

 

tau-chay-tren-ha-long-1577868001208860408440 (1)
Tàu cao tốc bằng nhựa cao cấp PPC của Công ty James Boat tại Hà Nội chạy thử nghiệm trên vịnh Hạ Long. Ưu điểm của loại vật liệu PPC là nhẹ, bền, không ô nhiễm môi trường và không làm tốn nhiên liệu khi tàu chạy - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Kinh tế châu Phi trong thời gian dài ít được nhắc đến với hai chữ "tiềm năng". Giờ đây đó là một châu lục đang vươn lên mạnh mẽ với những dự báo phát triển ở mức 4% mỗi năm. 

Các doanh nhân châu Phi cũng đang tìm cách vươn ra với thế giới. Việt Nam là một trong những điểm đến của họ trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư hoặc mua sắm hàng hóa về bán lại ở thị trường đang có những nhu cầu lớn hơn khi kinh tế tăng ổn định.

Giữa tháng 12-2019, lô hàng đầu tiên với 50 tàu công vụ bằng nhựa cao cấp PPC do Công ty đóng tàu James Boat tại Hà Nội thực hiện đã lên tàu hàng tại cảng Đoạn Xá (Hải Phòng) thẳng tiến cảng Harcourt (Nigeria).

Đây là những con tàu đóng cho một công ty ở đất nước thuộc Tây Phi và sẽ được dùng cho các hoạt động tuần tra, cứu hộ bảo vệ các hoạt động khoan dầu mỏ.

Lô hàng đã được thực hiện tại Việt Nam bởi đối tác tin tưởng vào khả năng kỹ thuật của đội ngũ ở đây, giá cả hợp lý và thích hơn ở việc chất liệu PPC không gây ô nhiễm môi trường.

50 chiếc tàu do công nhân Việt Nam đóng đã được Công ty Bolloré Logistics Việt Nam đảm nhận chuyên chở cho hành trình dài đến 20.000km trên biển. Chi phí chuyên chở lên đến nửa triệu USD.

Ngoài ra còn 10 chiếc tàu tuần tra bọc thép khác đã hoàn thành đang nằm ở Công ty đóng tàu Hồng Hà tại Hải Phòng. Đây là những tàu tuần tra cao tốc do đối tác tỉ phú ở châu Phi đặt hàng. Viện thiết kế tàu quân sự của Việt Nam thực hiện khâu thiết kế, với chiều dài lớn nhất 15,1m, chỗ rộng nhất 3,86m, lượng choán nước 12,5 tấn.

Ý kiến của bạn

Bình luận