Hàng chục học sinh bị từ chối nhận hồ sơ vào lớp 6

24/09/2016 07:48

Ưu tiên tuyển sinh trên địa bàn xã nên trường THCS Phú Tân (Cà Mau) không nhận hồ sơ của 39 học sinh ở xã khác.

anh-hs-5465-1474626134
39 học sinh lớp 6 ở xã Tân Hải, huyện Phú Tân chưa có nơi để học do trái tuyến. Ảnh: Phúc Hưng

Ngày 23/9, hơn hai tuần sau ngày khai giảng năm học mới, nhiều phụ huynh ở xã Tân Hải (huyện Phú Tân, Cà Mau) lo lắng vì con mình chưa có nơi học.

Họ ho biết, đầu năm học có nộp hồ sơ cho con theo học lớp 6 tại trường THCS Phú Tân. Ngày 7/9, không thấy trường gọi con nhập học nên các phụ huynh đến trường hỏi thăm. Họ được cho biết trường chỉ tiêu tuyển sinh 8 lớp 6 với 289 em, nên chỉ ưu tiên học sinh trên địa bàn xã, không nhận học sinh xã khác.

Các phụ huynh cho rằng đăng ký con vào trường Phú Tân vì nơi này cách nhà họ chỉ 3,5 km, còn trường THCS Tân Hải thì cách tới 9 km. "Nếu không nhận con chúng tôi, lãnh đạo trường phải báo sớm. Bây giờ con chúng tôi trễ chương trình học đã quá lâu", chị Trần Thị Cảnh nói và cho biết 2 con đầu của mình đang học tại trường Phú  Tân, còn đứa út năm nay vào lớp 6 nhưng không được nhận.

Phó hiệu trưởng trường THCS Phú Tân Trịnh Hoàng Lân cho biết, năm học này trường bắt đầu tuyển sinh lớp 6 từ ngày 1 đến 3/7, việc trường không nhận học sinh xã khác là thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Còn theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân, hiện trường THCS Phú Tân đã có 34 lớp, gần 1.300 học sinh các khối. Nếu tăng thêm học sinh, hoặc mở thêm lớp sẽ rất khó đáp ứng về phòng học, giáo viên.

Ông Trương Hoàng Khải, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, cho biết, do trường Phú Tân không đủ điều kiện để mở thêm lớp vì quá tải, nên huyện đang chỉ đạo Phòng giáo dục vận động phụ huynh cho con nhập học ở trường THCS Tân Hải và Mỹ Bình ở xã Tân Hải.

"Chúng tôi nhất quyết không để em nào bỏ học. Do sự việc đã diễn ra rồi nên huyện đang tập trung xử lý", ông Khải giải thích về việc chậm trễ của ngành giáo dục khiến 39 em học sinh chưa có nơi học.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Văn Dũng, Phó phòng giáo dục phổ thông Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, cho biết, các trường hợp có anh chị đang học tại trường Phú Tân sẽ được sắp xếp vào học. Riêng các em thuộc diện chính sách nghèo, khó khăn trong việc đi lại sẽ được hỗ trợ để vào học tại hai trường ở xã Tân Hải.

"Phòng giáo dục huyện đang tiếp tục làm việc với phụ huynh để đưa ra phương án hợp lý. Chuyện các cháu đi học trễ, khi nhập học sẽ được tổ chức phụ đạo để đảm bảo theo kịp chương trình", ông Dũng nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận