Hàng chục côn đồ mang súng, dao, kiếm đi siết nợ

Đường dây nóng 12/05/2018 16:11

Hình ảnh camera ghi lại cho thấy cảnh hàng chục thanh niên dùng gạch đá, dao, kiếm tấn công vào một ngôi nhà. Trước lúc bỏ đi những người này còn rút súng ra để thị uy...


1
Hình ảnh trích xuất từ camera thể hiện gia đình ông Nguyễn Hữu Mão bị xã hội đen uy hiếp.

Trong đơn kêu cứu, ông Nguyễn Hữu Mão (56 tuổi), trú tại thôn Tống Xá, xã Yên Xá (Ý Yên - Nam Định) cho biết, thời gian gần đây gia đình ông liên tục bị một nhóm “xã hội đen” tìm đến nhà, thực hiện các hành vi ném chất bẩn; đập phá nhà cửa; dùng dao, kiếm và cả súng để uy hiếp, doạ giết các thành viên trong gia đình...

Theo ông Mão, nguyên nhân sự việc là do từ năm 2008, vợ ông là bà Nguyễn Thị Cúc đã giấu chồng con, vay lãi của bà Lê Thị Hoài, trú tại thị trấn Lâm (Ý Yên) số tiền 300 triệu đồng. Ông Mão cho biết, đến nay vợ ông chưa trả được hết số tiền gốc đã vay của bà Hoài. Tuy nhiên, chỉ tính riêng tiền lãi, trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2014 vợ ông đã phải trả cho bà Hoài số tiền lên tới hơn 894 triệu đồng... 

Với mục đích siết nợ, thời gian qua bà Hoài đã 5 lần cho đàn em mang hung khí đến nhà ông Mão thực hiện các hành vi tấn công, đe dọa, uy hiếp. Toàn bộ sự việc được camera của gia đình ông Mão ghi lại.

2,

Theo đơn thư, lần thứ nhất, vào trưa ngày 21/4, bà Hoài dẫn theo 10 người cùng dao, kiếm đến nhà ông Mão với lời lẽ đe doạ sẽ chém ông Mão cùng các con nếu như không trả nợ.

Lần thứ hai, vào tối ngày 23/4, bà Hoài tiếp tục dẫn đàn em đến gây rối, ném chất bẩn là dầu luyn trộn lẫn mắm tôm, phân lợn vào nhà ông Mão.

Lần thứ ba, vào lúc nửa đêm về sáng ngày 24/4, bà Hoài dẫn 10 người đến nhà con gái ông Mão ở thị trấn Lâm (Ý Yên) thực hiện các việc ném chất bẩn, đập phá nhà cửa.

Lần thứ tư, vào trưa ngày 25/4, bà Hoài tiếp tục đưa đàn em mang theo hung khí đến tận nhà, đe dọa sẽ giết ông Mão cùng các con.

“Sau lần thứ tư này, tôi đã làm đơn trình báo việc gia đình mình bị bà Hoài đe dọa, uy hiếp với Công an xã Yên Xá, với Công an huyện Ý Yên, với mong muốn nhận được sự bảo vệ”, ông Mão phản ánh trong đơn.Tuy nhiên, trong đơn thư ông Mão cho biết mới đây nhất, vào trưa ngày 5/5, gia đình ông tiếp tục bị bà Hoài dẫn thêm khoảng 30 người mang theo dao, kiếm, súng đến tấn công, uy hiếp, đe dọa. “Họ đập khoá cổng, lao vào đuổi bố con tôi để chém, đập phá tài sản của gia đình. Họ còn nổ súng để uy hiếp gia đình tôi...”, ông Mão phản ánh.  Trong đơn, ông Mão cho biết, việc liên tục bị bà Hoài dùng xã hội đen đe dọa, uy hiếp tính mạng khiến thời gian qua cả gia đình ông luôn phải sống trong cảnh bất an, sợ hãi. Ông mong muốn chính quyền địa phương kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lí những người đã có các hành vi thể hiện tính côn đồ; bảo vệ an toàn cho gia đình ông...

3
Phó Trưởng Công an xã Yên Xá Nguyễn Văn Đắc thông tin sự việc với PV.

Thông tin với Đại đoàn kết Online, ông Nguyễn Văn Đắc, Phó Trưởng Công an xã Yên Xá xác nhận, việc thời gian qua gia đình ông Mão nhiều lần bị chủ nợ là bà Hoài đưa nhiều người cùng hung khí đến tấn công, đe dọa, uy hiếp nhằm siết nợ là có thật. 

Riêng sự việc xảy ra vào ngày 5/5, ông Đắc cho biết, sau khi nhận được thông tin, công an xã và công an huyện Ý Yên đã có mặt tại hiện trường. “Khi biết chúng tôi đến, nhóm người của bà Hoài đã vứt hung khí và bỏ chạy. Công an huyện sau đó đã thu giữ lại nhiều hung khí là dao, kiếm, phớ...; lấy lời khai và lập biên bản sự việc. Xem lại camera, chúng tôi cũng phát hiện nhóm người có mang theo súng. Hiện tại vụ việc đang được công an huyện xử lý theo pháp luật”, ông Đắc cho biết. 

Ý kiến của bạn

Bình luận