Hãng chế tạo AK-47 đang phát triển súng dùng AI cho quân đội Nga

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Sản phẩm 19/07/2017 14:04

Nhà chế tạo AK-47 Kalashnikov tiết lộ rằng, họ đang phát triển một khẩu súng điều khiển bằng AI cho quân đội Nga.

1683583

Kalashnikov, nổi tiếng với súng trường AK-47 đang phát triển "một loạt các sản phẩm dựa trên mạng lưới nơ-ron", bao gồm một mô-đun chiến đấu hoàn toàn tự động, có thể tự xác định và bắn vào các mục tiêu của nó.

Các sản phẩm mới được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với phát ngôn viên Sofiya Ivanova của Kalashnikov với TASS, một cơ quan thông tin của Chính phủ Nga. Ivanovo nói với TASS rằng môđun chiến đấu của Kalashnikov sẽ bao gồm một khẩu súng được kết nối với một hệ thống điều khiển liên tục thu nhận các dữ liệu hình ảnh để xác định mục tiêu và đưa ra quyết định.

Bà nói: "Trong tương lai sắp tới, Tập đoàn sẽ công bố một loạt các sản phẩm dựa trên mạng nơ-ron. Một mô-đun chiến đấu hoàn toàn tự động với công nghệ này dự kiến sẽ được trình diễn tại Army-2017 forum".

Army-2017 forum (triển lãm phần cứng quân sự của Nga) sẽ diễn ra từ ngày 22/27 tháng 8 tại Mátxcơva. Theo trang web của triển lãm, họ sẽ giới thiệu hàng loạt thiết bị quân sự "kết nối đám mây" cùng với phần cứng mới nhất.

Theo Sergey Denisentsev, một nhà thăm dò tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Chiến lược, các nhà chế tạo vũ khí Nga coi Robotics và AI là chìa khóa cho việc bán hàng trong tương lai.

Denisentsev cho biết: "Cần phải tìm kiếm các thị trường mới như hệ thống chiến tranh điện tử, tàu ngầm và robot nhỏ, nhưng điều đó sẽ đòi hỏi nỗ lực quảng cáo mạnh mẽ bởi vì một công nghệ mới đôi khi rất khó thuyết phục người mua rằng họ cần nó". Đầu năm nay, Kalashnikov đã tiết lộ chiếc phi thuyền gián điệp đầu tiên trên thế giới và đang có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm này.

Tập đoàn Kalashnikov nổi tiếng với AK-47 sẽ chính thức tiết lộ những gì mà họ mô tả như một máy bay trinh sát và không cần người lái tại triển lãm hàng không quốc tế MAKS vào tháng tới (tổ chức gần Moscow). Phương tiện này có thể bay 4 giờ và nặng 7.5 kg. Nó có thể cất cánh theo chiều dọc. Theo các báo cáo, có 3 phiên bản của chiếc máy bay không gây ồn này được tung ra thị trường bởi nhà chế tạo vũ khí khổng lồ của Nga.

Nikita Zakharov, Phó giám đốc của ZALA AERO, một phần của đế chế Kalashnikov, tuyên bố: "ZALA 421-16E2 không có đối thủ trên thế giới hoặc ở Nga về tính năng, sự đơn giản và độ tin cậy. Thiết bị không người lái này có chế độ bay không tiếng ồn, một tính năng quan trọng đối với các cơ quan quốc phòng và an ninh. Những chiếc máy bay đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng".

Máy bay này dự kiến sẽ hoàn thành thử nghiệm của chính phủ Nga trong năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận