Hanel sản xuất lô hàng đầu tiên 5.000 chiếc đầu thu số DVB-T2

02/05/2015 06:33

Từ đầu tháng 5/2015, VNPT Technology sẽ chính thức bán sản phẩm đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2. Đến thời điểm đó sẽ có 5 model đầu thu số DVB-T2 đạt tiêu chuẩn kỹ thuật chính thức có mặt trên thị trường.


hn3

Theo một nguồn tin của ICTnews, đầu tháng 5 tới đây, công ty VNPT Technology (thành viên của Tập đoàn VNPT) sẽ chính thức tung sản phẩm đầu thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 ra thị trường. Hiện công ty này đang chuẩn bị kế hoạch cho việc ra mắt sản phẩm này. Hình ảnh và giá sản phẩm này chưa được chính thức công bố, tuy nhiên nguồn tin của ICTnews cũng cho hay, VNPT Technology đã sản xuất 5.000 bộ sản phẩm đầu tiên, toàn bộ sản phẩm này được lắp ráp ở nhà máy của VNPT Technology bằng linh kiện nhập khẩu, trong đó có một số linh kiện quan trọng do một công ty của Mỹ sản xuất.

Từ cuối năm 2013, VNPT Technology cũng đã cung cấp ra thị trường sản phẩm Android TV box (thương hiệu Smart Box), một thiết có tính năng giải trí đa dạng khi kết nối với tivi và Internet. VNPT là doanh nghiệp trong nước đầu tiên tuyên bố dòng sản phẩm Android TV Box “made in Việt Nam”. Smart Box có giá bán lẻ hơn 2 triệu đồng, có thể biến tất cả các loại tivi đời cũ thành Smart TV, với tính năng xem truyền hình OTT và hàng nghìn ứng dụng phong phú trên kho nội dung Google Play miễn phí.

Theo số liệu do Cục Viễn thông cung cấp, tính đến nay mới chỉ có 11 model đầu thu số DVB-T2 thực hiện công bố hợp quy. Cụ thể: công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu có 5 sản phẩm (mang thương hiệu Truyền hình An Viên), công ty Công trình giải pháp T.C Việt Nam 1 sản phẩm, công ty TNHH Hùng Việt 1 sản phẩm (HD012), Công ty TNHH Nam Thành Nhất 1 sản phẩm (S-66), Công ty TNHH Dịch vụ truyền hình – Viễn thông Việt Nam 1 sản phẩm (VTV HD/T2), Công ty TNHH Công nghệ phát thanh và truyền hình Đông Đô 1 sản phẩm (Star HD Box), Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu Chính Viễn thông 1 sản phẩm (iGate T201HD).

Trong số này mới chỉ có 3 doanh nghiệp là công ty TNHH Hùng Việt, Công ty TNHH Dịch vụ truyền hình – Viễn thông Việt Nam và Hanel đã có sản phẩm ra thị trường.

Hanel mới bắt đầu sản xuất lô hàng đầu tiên 5.000 chiếc và tung sản phẩm ra thị trường từ đầu tháng 4/2015 với giá bán lẻ 650.000 đồng nhưng chỉ bán hàng ở một số điểm tại Thanh Hóa, Phú Thọ.

Vào đầu tháng 5 này, ngoài VNPT Technology, sẽ có thêm công ty Nam Thành nhất chính thức thương mại hóa sản phẩm đầu thu số DVB-T2 mang thương hiệu S-66. Như vậy thị trường sẽ có 5 model sản phẩm đầu thu số DVB-T2 đạt chuẩn theo quy định của Bộ TT&TT.

Mặc dù ra sản phẩm sau nhưng VNPT Technology lại được đánh giá là có nhiều lợi thế về kênh phân phối, bởi VNPT Technology phân phối sản phẩm thông qua hệ thống cửa hàng giao dịch của các VNPT tỉnh, thành.

Cho đến thời điểm này, AVG mặc dù đã đăng ký 5 model đầu thu số DVB-T2 được công bố hợp quy nhưng theo tìm hiểu của ICTnews, AVG vẫn chưa bán đầu thu quảng bá ra thị trường. Hiện AVG mới ký kết hợp tác với UBND TP Hà Nội về việc sẽ tặng cho người nghèo ở Hà Nội 50.000 đầu thu số quảng bá, song những đầu thu này chỉ thu được gần 10 kênh do Truyền hình An Viên phát sóng. Trong khi hiện tại ở Hà Nội có tới 43 kênh truyền hình số do 3 đơn vị là VTV, VTC, AVG phát sóng quảng bá. Lý do khiến AVG e ngại chưa bán sản phẩm đầu thu số quảng bá ra thị trường, theo một nguồn tin của ICTnews là sợ ảnh hưởng đến chính sách kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền của doanh nghiệp này.

Ý kiến của bạn

Bình luận