Hanel nhận chứng chỉ ISO 27001:2013 cho hệ thống quản lý an ninh thông tin

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
09/11/2015 16:54

Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức DAS Việt Nam đã trao chứng chỉ ISO 27001: 2013 cho Công ty HanelSoft đối với Hệ thống quản lý an ninh thông tin

 

DSCF3053
Tổng Giám đốc công ty Hanelsoft Nguyễn Quang Minh nhận chứng chỉ ISO 27001: 2013

Hôm nay (9/11) Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức DAS Việt Nam đã trao chứng chỉ quốc tế ISO 27001: 2013 cho Công ty HanelSoft đối với Hệ thống quản lý an ninh thông tin sau thời gian ngắn triển khai

Buổi lễ nhận chứng chỉ có sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Tuyên – Phó Giám đốc Ban Quản lý các Dự án Công nghiệp CNTT; Phó Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ Thông tin & Truyền thông, đại diện thuộc tổ chức chứng nhận và DAS Việt Nam và Tổng Giám đốc công ty Hanelsoft Nguyễn Quang Minh.

Ông Minh cho biết, tiếp nối hai giải thưởng lớn vừa đạt được là Top 40 Doanh nghiệp CNTT và Top các công ty Gia công hàng đầu Việt Nam, dự án triển khai hệ thống an ninh thông tin là dự án cả tập thể công ty Hanelsoft đã dành tâm huyết và nỗ lực, đặt làm nhiệm vụ trọng tâm nâng cao chất lượng và uy tín cả công ty trong năm 2015. Cùng với chứng nhận CMMi được nhận vào năm 2014, chứng chỉ ISO 27001:2014 có giá trị xác thực ý nghĩa, qua đó giúp công ty thể hiện được uy tín và giá trị sản phẩm, dịch vụ đối với các đối tác, bạn hàng trong nước và quốc tế, đặc biệt đối với các thị trường khó tính như Nhật Bản, Singapore – vốn chiếm tới 80% doanh thu của Hanelsoft.

Được biết, sau chứng chỉ ISO 27001: 2014, mục tiêu tiếp theo của công ty trong năm 2016 là đạt được chứng chỉ ISO 9001-Tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO ban hành.

Ông cũng cho biết hiện tại ở Việt Nam, có rất ít doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề liên quan đến hệ thống quản lý an ninh thông tin, trong khi đây là vấn đề rất nóng mà Đảng và Nhà nước đang từng bước hoàn thiện môi trường pháp lý cho doanh nghiệp trong ngành. Hầu hết các doanh nghiệp chỉ mới ở mức độ công bố áp dụng mà không tiến đến kết quả cuối cùng là chứng nhận bởi một đơn vị độc lập

Hiện tại Hanel đang có đội ngũ nhân lực phần mềm khoảng 200 người và tiếp tục tăng mạnh sau mỗi năm, để đạt được mức dự kiến doanh nghiệp 1000 nhân lực vào năm 2019 nhằm đưa công ty phát triển thành một tập đoàn công nghệ toàn cầu trong thời gian tới.

Cam kết của Lãnh đạo Doanh nghiệp để đạt được ISO/IEC 27001:

Lãnh đạo HanelSoft sẽ ban hành các quyết định và chỉ dẫn cần thiết cho các bộ phận có liên quan của Công ty để có thể thực hiện và duy trì hệ thống đảm bảo ATTT

Cam kết tiếp tục cung cấp đủ nguồn lực theo khả năng và lộ trình của HanelSoft khi có yêu cầu để đảm bảo tính hiệu quả và liên tục cải tiến của hệ thống. 

Lãnh đạo HanelSoft đảm bảo tất cả nhân viên có liên quan đến ATTT phải có các kiến thức cần thiết về đảm bảo ATTT, đồng thời xem xét và đánh giá tính hiệu quả của hệ thống, phù hợp với thực tế áp dụng tại mỗi bộ phận.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận