Hàn Quốc tăng cường quản lý hoạt động nhập cảnh

13/02/2018 16:54

Trong chiến lược tăng cường quản lý hoạt động nhập cảnh và đảm bảo an ninh biên giới, Hàn Quốc sẽ từng bước giới thiệu hệ thống miễn thị thực điện tử cho du khách nước ngoài.

153852_1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutter Stock)

Hãng tin Yonhap cho biết với hệ thống mới này, những du khách được sẽ được miễn thị thực khi cung cấp chi tiết thông tin cá nhân và thông tin chuyến đi trước khi tới Hàn Quốc.

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp giữa Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon với lãnh đạo các cơ quan liên quan, thảo luận về chính sách liên quan đến người nước ngoài làm việc và du lịch tại Hàn Quốc. Hiện nay, Mỹ cũng đang áp dụng chương trình tương tự được gọi là Hệ thống Điện tử cấp phép đi lại (Electronic System for Travel Authorization - ESTA). 

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng dự định thẩm tra kỹ các cá nhân có nhu cầu gia hạn thị thực, xem họ có các vấn đề liên quan tới nợ thuế hay không nộp phạt hay không. Chính phủ cũng chủ trương tăng số lượng các đơn vị đặc nhiệm phụ trách vấn đề nhập cư và các đội điều tra thông tin điện tử nhằm đối phó với tội phạm nước ngoài. 

Chính quyền Hàn Quốc cũng sẽ đưa ra các tiêu chuẩn tối thiểu về nhà ở dành cho người lao động nhập cư để qua đó siết chặt hoạt động thuê nhân công nhập cư của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, vấn nạn lạm dụng tình dục trong các doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài cũng là vấn đề nóng trong xã hội Hàn Quốc hiện đại. Do vậy, các doanh nghiệp đã "nhúng chàm" sẽ không được phép tuyển dụng lao động nước ngoài và các cơ quan chức năng sẽ theo dõi sát các doanh nghiệp có dấu hiệu đáng ngờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận