Hàn Quốc: Người dân lì xì bằng... ví điện tử

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/02/2019 07:56

Mừng Năm mới Kỷ Hợi 2019, người dân Hàn Quốc đã có một cách lì xì mới, mang đúng phong cách của kỷ nguyên kỹ thuật số

 

115234_Korean_Life_Festival_01
Ảnh minh họa. (Nguồn: korea.net)

 Kim Seung-hwa, một nhân viên văn phòng 37 tuổi sống tại Seoul, cho biết hằng năm, mỗi dịp Tết đến, cô đều phải tới ngân hàng để đổi tiền mới, chuẩn bị phong bao lì xì cho người thân. Tuy nhiên, năm nay, cô đã nạp 300.000 Won (267 USD) vào ví điện tử Kakao Pay để chuyển tiền mừng cho mẹ và các anh chị em họ đang sống ở đảo Jeju (miền Nam).

Cô cho biết sẽ gửi tiền lì xì cho mẹ và người thân bằng "phong bao lì xì kỹ thuật số", thông qua ứng dụng Kakao Talk Messenger, với một thông điệp mừng Năm mới, trước khi lên máy bay đi du lịch. Trong ứng dụng này, những gói quà may mắn màu đủ nhỏ xinh sẽ hiện ra trên màn hình khi người nhận click vào tin nhắn. Cô cho biết: "Đây là một trải nghiệm mới lạ và vui".

Ra đời từ năm 2014, Kakao Pay là một dịch vụ thanh toán qua điện thoại kết hợp với KakaoTalk, ứng dụng tin nhắn điện tử số 1 ở Hàn Quốc, với 43 triệu người dùng. Kim Seung-hwa là một trong vô số người Hàn Quốc yêu công nghệ dùng thử phiên bản số của truyền thống lì xì Năm mới trên nền tảng điện thoại. Ứng dụng này, sẽ hoạt động từ ngày 28/1 - 10/2, nhằm giải tỏa những rắc rối khi phải rút tiền mặt từ ngân hàng, trong khi vẫn giúp người dân gắn kết với truyền thống lì xì mừng Năm mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận