Hàn Quốc muốn tăng cường các chuyến bay không qua Nhật Bản

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/11/2019 06:59

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tìm cách tăng số chuyến bay trên các lộ trình không đi qua Nhật Bản. Đây là một phần trong nỗ lực trợ giúp các hãng hàng không đang trải qua giai đoạn khó khăn do nhu cầu du lịch tới xứ Phù Tang giảm sút.

 

hang-khon

Máy bay của Hãng hàng không Korean Air tại sân bay Gimpo, Seoul, Hàn Quốc. 

Trong một thông báo ngày 20/11, Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc trên cho biết chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in đang họp bàn với các giới chức hàng không tại Singapore, Indonesia và Brunei để cung cấp thêm nhiều chuyến bay tới các nước này.

Bộ này cũng lên kế hoạch mở rộng các cuộc hội đàm với giới chức hàng không ở các nước Trung Á vào năm sau để cung cấp các chuyến bay tới khu vực này.

Một quan chức của bộ này nêu rõ các hãng hàng không sở tại phụ thuộc rất nhiều vào các tuyến đường bay Nhật Bản cho tới tháng 7 vừa qua khi nhu cầu du lịch tới Nhật Bản bắt đầu giảm do những hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản.

Các hãng hàng không lên kế hoạch đa dạng các tuyến đường bay của họ bằng cách giảm sự phụ thuộc vào các tuyến đường bay Nhật Bản.

Lượng hành khách sử dụng dịch vụ hàng không của các hãng Hàn Quốc tiếp tục tăng trong 5 năm qua, từ mức 81 triệu lượt của năm 2014 lên mức 118 triệu lượt vào năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận