Hàn Quốc muốn đóng tàu ngầm hạt nhân

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/10/2019 07:52

Hải quân Hàn Quốc thành lập một đơn vị chuyên trách nghiên cứu việc chế tạo tàu ngầm hạt nhân để tăng cường năng lực quốc phòng.

fgdf_ywxy

Một tàu ngầm lớp Jangbogo-III của Hàn Quốc trong lễ hạ thủy ngày 14/9/2018. Ảnh: Yonhap.

"Để có thể sở hữu tàu ngầm hạt nhân về lâu dài, chúng tôi đã xây dựng một đơn vị chuyên trách của lực lượng hải quân. Do mọi vấn đề đều được quyết định theo chính sách quốc gia nên hải quân sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng và Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân", hải quân Hàn Quốc cho biết trong một báo cáo trình quốc hội nước này hôm nay.

Hàn Quốc đã bí mật thúc đẩy chương trình đóng tàu ngầm hạt nhân từ năm 2003 trong khuôn khổ chương trình xây dựng quân đội dài hạn, nhưng đã đình chỉ dự án này khoảng một năm sau đó do thông tin bị rò rỉ trên truyền thông.

Theo giới chức hải quân, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc năm 2017 đã đặt hàng các công ty tư nhân nghiên cứu về vấn đề này và nhận ra sự cần thiết của việc sở hữu tàu ngầm hạt nhân.

Hàn Quốc đang tích cực hiện đại hóa quân đội với mục tiêu sở hữu lực lượng hải quân có khả năng tác chiến dài ngày trên đại dương. Chính phủ nước này hồi tháng 5 đã thông qua khoản chi 6,3 tỷ USD để đặt mua thêm ba tàu khu trục đa năng lớp Sejong Đại đế cùng ba tàu ngầm tấn công diesel-điện lớp KSS-III.

Ý kiến của bạn

Bình luận