Hàn Quốc: Lấy khẩu trang của trường học phát cho người dân

Xã hội 03/03/2020 06:11

Chính phủ thu hồi khẩu trang từ các trường phổ thông để phân phối cho người dân nhằm giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung trong mùa Covid-19.

khau-trang-9078-1583136507
Người dân thủ đô Seoul mua khẩu trang ngày 1/3. Ảnh: Yonhap

Thông báo được Bộ Giáo dục Hàn Quốc đưa ra ngày 1/3. 5,8 triệu trên tổng số 12,7 triệu khẩu trang do các trường tiểu học, THCS, THPT mua trước đây sẽ được đưa tới bưu điện, cửa hàng thuộc Hợp tác xã Nông nghiệp quốc gia.

Đại diện Bộ Giáo dục cho biết các trường học ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận thuộc tỉnh Gyeonggi, Incheon đã nộp lại 1,6 triệu khẩu trang vào ngày 29/2. Các trường ở 10 khu vực khác dự kiến nộp lại 4,2 triệu khẩu trang trong thời gian tới.

Riêng trường học ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Covid-19, không phải thực hiện yêu cầu này.

Quyết định của Bộ Giáo dục đã nhận được ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà giáo dục. Hiệu phó một trường tiểu học ở thủ đô Seoul bày tỏ tức giận khi phải trả lại số khẩu trang mà trường đã mua. "Chúng tôi không thể tìm được nguồn cung khẩu trang lớn như thế đến sau tháng 5", ông nói.

Đại diện Cơ quan Quản lý và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc thông tin các trường sẽ nhận được số lượng khẩu trang mới trước khi bắt đầu học kỳ mùa xuân. Năm học mới tại Hàn Quốc dự kiến bắt đầu vào ngày 2/3, nhưng đã lùi đến ngày 23/3 ở thành phố Daegu và đến ngày 9/3 ở các tỉnh, thành phố khác.

Đến ngày 2/3, Hàn Quốc có 3.736 ca nhiễm nCoV, trong đó 22 người tử vong.

Ý kiến của bạn

Bình luận