Hàn Quốc đề nghị tăng án tù đối với con gái chủ tịch Korean Air

Tác giả: M. Phương/AFP

saosaosaosaosao
Pháp đình 23/04/2015 07:00

Các công tố viên Hàn Quốc vừa kêu gọi tăng hình phạt lên 3 năm đối với cựu sếp nữ hãng hàng không Korean Air, vì những tranh cãi về việc phục vụ hạt mắc ca khiến chuyến bay bị gián đoạn.


Cựu phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air Lines

Cựu phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air Lines

Là con gái cả của chủ tịch hãng hàng không Korean Air, Cho Hyun-Ah từng điều hành dịch vụ bay của hãng.

Hồi tháng hai, Cho đã phải lãnh án 1 năm tù vì tội vi phạm an toàn hàng không, sau khi buộc chuyến bay New York – Seoul sắp cất cánh ngày 5/12/2014 phải quay lại cổng xuất phát và hạ cánh trễ 11 phút.

Nguyên do xuất phát từ việc một tiếp viên đã phục vụ cho Cho hạt mắc ca trong gói thay vì đổ ra đĩa.

Tại tòa án tối cao ở Seoul ngày 20/4, các luật sư của Cho đã bác bỏ phán quyết của tòa sơ thẩm. Ho cho rằng Cho không vi phạm an toàn hàng không vì phi cơ vẫn còn ở trên mặt đất và chưa tới đường băng.

Các luật sư cũng cho hay thân chủ của họ rất “hối hận”.

Tuy nhiên, các công tố viên đề nghị tòa tăng án phạt lên 3 năm tù vì cho rằng những lời xin lỗi của Cho “không thành thật”.

“Qua xem xét lời khai của tổ bay và lời khai nhận của Cho, chúng tôi thấy rằng việc bà ấy không biết máy bay đang hoạt động là vô lý”, các công tố viên nói.

Ngoài ra, Cho còn bị buộc tội hành hung khi bắt tiếp viên trưởng quỳ gối xin tha thứ và đánh nhiều lần vào tay anh này.

Những hành động của cựu sếp nữ 40 tuổi dấy nên một làn sóng bức xúc mạnh mẽ trong dư luận Hàn Quốc. Người dân nước này xem cách cư xử của Cho là điển hình cho thế hệ “con ông cháu cha” ngạo mạn của các tập đoàn gia đình đang thống trị nền kinh tế Hàn Quốc.

Nữ tiếp viên phục vụ hạt mắc ca cũng đã đệ đơn kiện cáo buộc Cho tấn công, đe dọa, nhục mạ và ép cô phải nói dối để che giấu vụ việc. Tại phiên tòa hồi tháng 2, Cho đã thoát tội cản trở người thi hành công vụ.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận