Hàn Quốc cho học sinh nghỉ thêm hai tuần

04/03/2020 06:20

Bộ Giáo dục Hàn Quốc quyết định cho học sinh nghỉ thêm hai tuần trước những diễn biến phức tạp của Covid-19 tại nước này.

korea-1-5758-1583141451
Người đàn ông và một cậu bé đeo khẩu trang trước cửa một trung tâm thương mại ở Seoul, Hàn Quốc hôm 20/2. Ảnh: Reuters.

Năm học ở Hàn Quốc gồm 220 ngày học/năm, được chia thành hai học kỳ, học kỳ một từ tháng 3 đến tháng 8, học kỳ 2 từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Thời điểm bắt đầu học kỳ một năm nay đã bị hoãn lại một tuần so với thông thường, nhưng hiện được hoãn thêm hai tuần nữa, đến 23/3, theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae hôm nay.

Sở Giáo dục Daegu, tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc, hôm qua cũng tuyên bố cho học sinh toàn thành phố nghỉ đến 23/3.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh chiều nay Hàn Quốc ghi nhận thêm 123 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số trường hợp nhiễm ở nước này lên 4.335, trong đó 26 người tử vong. Hai ổ dịch lớn nhất nước này là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Hàn Quốc hiện là ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục. Gần 80 quốc gia đã hạn chế nhập cảnh đối với du khách từ Hàn Quốc bằng các lệnh cấm hoặc kiểm dịch chặt chẽ hơn do lo ngại dịch bệnh. Giới chuyên gia dự đoán số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc sẽ tăng cao trong những ngày tới, khi giới chức hoàn thành xét nghiệm hơn 210.000 thành viên Tân Thiên Địa, giáo phái chiếm khoảng một nửa số người nhiễm nCoV ở nước này.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố chính phủ đang dốc toàn lực ứng phó với Covid-19 sau khi nâng cảnh báo lên mức cao nhất hôm 23/2. Tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, các cơ sở điều trị dã chiến được lên kế hoạch mở rộng để xử lý các ca nghi nhiễm và được chẩn đoán nhiễm nCoV. Giới chức y tế tiếp tục kêu gọi người dân giữ khoảng cách với người khác và tránh tụ tập đông người, như những buổi lễ tôn giáo hoặc biểu tình vào cuối tuần. 

Ý kiến của bạn

Bình luận