Hàn Quốc bắn cảnh cáo vật thể bay nghi của Triều Tiên

Tác giả: vneconomy

saosaosaosaosao
Chính trị 24/05/2017 18:46

Trước đây, Triều Tiên từng một số lần cho máy bay không người lái bay qua biên giới giữa hai miền...

 

3-9a739 (1)

Hàn Quốc ngày 23/5 tuyên bố đã bắn cảnh báo một vật thể bay qua khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền từ phía Triều Tiên.

Theo tin từ BBC, 90 phát đạn súng máy đã được bắn về phía vật thể bay nói trên, cho tới khi vật thể này biến mất khỏi màn hình radar. Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap nói rằng nhiều khả năng vật thể này là một máy bay không người lái.

Trước đây, Triều Tiên từng một số lần cho máy bay không người lái bay qua biên giới giữa hai miền.

Trong một tuyên bố, quân đội Hàn Quốc nói đang “duy trì mức độ cảnh giác cao”.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục ở mức cao. Hôm Chủ nhật vừa rồi, Bình Nhưỡng tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung, sau một vụ phóng thử khác cách đó chỉ 1 tuần. Triều Tiên tuyên bố loại tên lửa mới của nước này đã đạt tới khả năng mang một đầu đạn hạt nhân cỡ lớn.

Mật độ các vụ thử tên lửa của Triều Tiên đã gia tăng trong những tháng gần đây và giới chuyên gia lo ngại rằng điều này có thể cho thấy Bình Nhưỡng đang tiến nhanh tới mục tiêu gắn đầu đạn hạt nhân lên một tên lửa có khả năng vươn tới đại lục Mỹ.

Hội đồng Bảo an Liên liên quốc dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp kín vê vấn đề Triều Tiên vào tối ngày 24/5 theo giờ New York. Trong một tuyên bố ra hôm thứ Hai tuần này, Hội đồng Bảo an nhất trí “sẽ có thêm biện pháp quan trọng, bao gồm trừng phạt”, để buộc Triều Tiên phải chấp dứt “hành động có mức độ gây bất ổn cao” của nước này.

Tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng vào thời điểm tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới nhậm chức và người tiền nhiệm của ông Moon, bà Park Geun-hye, bị xét xử vì tội tham nhũng.

Quân đội Hàn Quốc không nói rõ họ có bắn trúng hay bắt giữ vật thể bay nghi là máy bay không người lái của Triều Tiên hay không.

Tuy nhiên, vào tháng 1/2016, binh sỹ Hàn Quốc ở biên giới giữa hai miền đã bắn cảnh báo một máy bay không người lái bị nghi là của Triều Tiên, buộc máy bay này phải bay về phía Triều Tiên. Trước đó, vào năm 2014, giới chức Hàn Quốc nói đã phát hiện hai máy bay không người lái của Triều Tiên.

Ý kiến của bạn

Bình luận