Hàn Quốc áp dụng chính sách ngăn ngừa dịch tả lợn châu Phi

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Xã hội 17/05/2019 06:11

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch tả lợn châu Phi chưa có dấu hiệu bùng phát tại Hàn Quốc nhưng chính phủ nước này đã đưa ra chính sách mới để ngăn ngừa.


 

photo-1-15579833879111909098654

Những ngày gần đây, dịch tả lợn châu Phi đang hoành hành ở các quốc gia châu Á, Việt Nam cũng nằm trong số đó. Đây là loại bệnh truyền nhiễm vô hại với người nhưng lại gây ra tử vong cho lợn với tỷ lệ lên đến 100%. Dịch bắt nguồn từ châu Phi và ghi nhận xuất hiện lần đầu ở châu Á, cụ thể là Trung Quốc vào tháng 8 năm ngoái. Mới đây, dịch tả lợn châu Phi quay trở lại khiến chính phủ nhiều quốc gia không khỏi đau đầu lên kế hoạch phòng ngừa và đối phó.

Ngày 13/5 vừa qua, Bộ tư pháp văn phòng chính sách nhập cư Hàn Quốc vừa ra thông báo liên quan đến chính sách đảm bảo an toàn, ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn Châu Phi vào đất nước này. Cụ thể từ ngày 1/6, Hàn Quốc sẽ áp dụng chính sách hạn chế visa và cấm nhập cảnh đối với trường hợp du khách mang thực phẩm từ động vật (xúc xích, lạp xưởng, khô bò…) mà không khai báo với Hải quan. Mức phạt có thể lên đến 1 triệu won (gần 200 triệu đồng).

Thời gian trở lại đây, Hàn Quốc trở thành địa điểm du lịch lý tưởng thu hút lượng lớn du khách đến từ Việt Nam, nhất là khi chính sách cấp visa được nới lỏng. Sắp tới, mọi người có ý định ghé thăm xứ sở kim chi cần đặc biệt lưu ý thông báo này để không phải gặp rắc rối về vấn đề nhập cảnh.

Trước đó, Bộ Môi trường Hàn Quốc cũng đăng thông cáo về dự thảo sửa đổi Quy tắc thi hành Luật quản lý rác thải với nội dung cấm các hộ chăn nuôi sử dụng thức ăn thừa để nuôi lợn, hành vi được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến bùng phát dịch tả lợn châu Phi.

Ý kiến của bạn

Bình luận