Hầm chui An Sương hoàn thành: Góp phần giảm ùn tắc giao thông

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/03/2018 11:22

Nhánh N1 thuộc dự án hầm chui đã hoàn thành và giảm 30% lượng phương tiện cho khu vực và khi nhánh N2 đưa vào sử dụng sẽ giảm đến 60%.

hầm chui an sương
Hầm chui An Sương khi hoàn thành sẽ giảm ùn tắc và xóa điểm đen TNGT cho khu vực này

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 3,  Sở GTVT TPHCM, chủ đầu tư dự án Hầm chui An Sương cho biết: Đơn vị vừa hoàn thành nhánh N1 hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22 và đã đưa vào sử dụng. Hầm chui giúp giảm 30% lượng xe ô tô vào nút giao, góp phần giảm ùn tắc giao thông. Nhánh hầm N1 có chiều dài 445m, trong đó hầm kín dài 125m; tĩnh không 4,75m, với 2 làn xe lưu thông. Từ nay, xe ô tô từ hướng trung tâm thành phố đi Củ Chi, Tây Ninh, cửa khẩu Mộc Bài... không phải chạy qua vòng xoay dưới chân cầu vượt An Sương. Trong tương lai, khi nhánh N2, hướng quốc lộ 22 vào trung tâm thành phố hoàn thành sẽ giúp giảm 60% lượng xe vào nút giao.

Đơn vị cũng cho biết, sau khi đưa vào sử dụng xuất hiện tình trạng xe máy lưu thông vào hầm. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng CSGT địa phương để tăng cường tuyên truyền, xử phạt để đảm bảo an toàn cho khu vực.

Được biết, dự án hầm chui An Sương được khởi công ngày 19/1/2017, với tổng vốn đầu tư 514 tỷ đồng. Dự kiến ngay trong tuần tới, chủ đầu tư sẽ tiến hành thi công các hạng mục không vướng giải phóng mặt bằng như phần hầm hở phía đường Trường Chinh và phần hầm kín. Song song đó, kiến nghị UBND huyện Hóc Môn đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và sớm bàn giao để tập trung thi công hoàn thành nhánh hầm. Cùng với việc cải tạo ngã tư An Sương thành nút giao thông 3 tầng, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22 cũng đang được xúc tiến triển khai để tăng cường kết nối giao thông giữa TPHCM với Tây Ninh, Bình Phước và Campuchia.

Ý kiến của bạn

Bình luận